Những nguyên nhân mắc bệnh trĩ và cách điều trị Tphcm

Hàng năm, số ca nhập viện do bệnh trĩ ngày càng tăng cùng với mức độ bệnh ngày càng dạng. Tuy nhiên, những nguyên nhân mắc bệnh trĩ và cách điều trị căn bệnh nguy hiểm này thì không phải ai cũng được biết. Vì vậy để giúp người bệnh có thêm những kiến thức cơ bản để phòng tránh và hỗ trợ trĩ hiệu quả, các chuyên gia phòng khám chúng tôi đã có bài viết chia sẻ cụ thể như sau.

Những nguyên nhân mắc bệnh trĩ và cách điều trị

Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, cho đến nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào có thể xác minh rõ ràng được các nguyên gây nên bệnh trĩ. Tuy nhiên, những yếu tố sau đây được xem là điều kiện để bệnh trĩ hình thành và phát triển.

Người bị táo bón lâu ngày

Táo bón là một trong những nguyên nhân dẫn đến trĩ và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Khi mắc phải bệnh táo bón, người bệnh thường gặp rất nhiều khó khăn khi đi đại tiện, vì phân khô cứng nên người bệnh phải thường xuyên rặn để đẩy phân ra ngoài.

Chính những lần dùng sức như thế sẽ khiến cho vùng hậu môn - trực tràng phải chịu áp lực lớn và làm các chùm tĩnh mạch giãn nở đột ngột, từ đó gây nên bệnh trĩ.

Do chế độ dinh dưỡng không cân bằng

Hàng ngày, không cung cấp đủ nước cho cơ thể, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, ăn quá ít chất xơ sẽ gây nóng trong người làm phân bị khô cứng. Thêm vào đó, khi ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, đồ cay nóng và thường xuyên sử dụng chất kích thích...đều là nguyên nhân làm rối loạn hệ thống tiêu hóa và gây ra bệnh trĩ.

Tâm lý căng thẳng và lười vận động

Xã hội càng phát triển thì con người càng phải chịu nhiều áp lực từ công việc, tiền bạc, gia đình...Tinh thần lúc nào cũng căng thẳng không thải mái, khiến cho các cơ quan sẽ thiếu đi sự liên kết nhịp nhàng từ đó bệnh trĩ dễ dàng xuất hiện.

Bên cạnh đó, do đặc thù công việc phải ngồi nhiều hoặc đứng lâu trong nhiều giờ, ít vận động cũng làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết, khí huyết khó lưu thông, lâu dần dẫn đến bệnh trĩ.

Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ

Hậu môn là nơi cửa ra của chất thải, vì vậy nếu không được vệ sinh đúng cách thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có cơ hội gây bệnh. Vi sinh vật phát triển ở vùng hậu môn khiến hậu môn bị sưng phồng, tổn thương và hình thành trĩ.

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn

Hiện nay, phòng khám chúng tôi là một trong những địa chỉ uy tín được đánh giá cao khi áp dụng thành công các phương pháp điều trị trĩ tiên tiến. Giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Những nguyên nhân mắc bệnh trĩ và cách điều trị

+ Bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ

Tùy theo từng trường hợp và nguyên nhân gây bệnh mà các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân. Sử dụng thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi hậu môn giúp làm tiêu giảm búi trĩ, kháng viêm, chống phù nề, hỗ trợ sự bền vững của thành mạch.

+ Bệnh trĩ ở giai đoạn nặng

Nếu tình trạng của bệnh nhân đã chuyển nặng, các chuyên gia sẽ tiến hành tiểu phẫu bằng kỹ thuật hiện đại PPH cắt trĩ không đau để kết thúc nhanh chóng những phiền toái từ căn bệnh này gây ra.

Đây là phương pháp cắt trĩ an toàn, hiệu quả được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được rất nhiều người bệnh lựa chọn điều trị thành công. Phương pháp là kết quả của ứng dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu, không gây đau đớn cho người bệnh, ít tổn thương, ít chảy máu và không làm ảnh hưởng đến cấu trúc, chức năng sinh lý của hậu môn.

Tuy nhiên, ngoài những phương pháp điều trị bệnh tại phòng khám, người bệnh cũng nên lưu ý các vấn đề sau để giúp quá trình điều trì thành công và đạt hiệu quả cao:

➣ Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, mỗi ngày nên ngâm hậu môn trong nước ấm có pha muối loãng từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 15 – 20 phút.

➣ Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ.

➣ Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

➣ Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ

➣ Luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng

Nếu vẫn còn thắc mắc những nội dung liên quan đến bệnh trĩ: nguyên nhân, dấu hiệu và cách phòng tránh hiệu quả, người bệnh có thể nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được các chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi hỗ trợ tư vấn tận tình, nhanh chóng.