Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là tình trạng viêm nhiễm chưa quá nặng nề nhưng chị em cũng không được chủ quan. Bệnh nếu không được điều trị sớm sẽ nhanh chóng phát triển sang cấp độ nặng nề hơn, khó khăn trong việc điều trị, tốn kém thời gian và tiền bạc. Chính vì thế, chị em hãy tìm hiểu về bệnh lý này để phát hiện sớm và điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 là gì? Biểu hiện, tác hại như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG ĐỘ 2

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng vùng lộ tuyến cổ tử cung bị tổn thương do dự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn, nấm, vi rút. Bệnh có 3 cấp độ.

- Viêm lộ tuyến độ 1: Diện tích vùng lộ tuyến tổn thương < 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung.

- Viêm lộ tuyến độ 2: Diện tích vùng lộ tuyến tổn thương ½ diện tích bề mặt cổ tử cung.

- Viêm lộ tuyến độ 3: Diện tích vùng lộ tuyến tổn thương chiếm 2/3 diện tích về mặt cổ tử cung.

Trong đó viêm lộ tuyến độ 2 là mức độ trung bình của bệnh. Ở mức độ này nếu không được xử trí sớm sẽ nhanh chóng phát triển sang độ 3 và gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Hình ảnh các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

⇒ Chị em có thể nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 qua các dấu hiệu như:

- Vùng kín ngứa rát khó chịu

- Khí hư ra nhiều bất thường, có màu xám hoặc vàng, nhầy, đặc, có mùi hôi khó chịu

- Thấy đau khi quan hệ, nặng hơn có thể thấy xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo.

- Tiểu đau, tiểu buốt, đau bụng, đau vùng chậu nhất là khi thay đổi tư thế đột ngột, đau thắt lưng bất thường.

- Dùng thiết bị soi tử cung sẽ thấy lộ tuyến bị đỏ và sần sùi.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 chi phí có cao không? >>> Nhấp vào bảng chat hỏi chuyên gia ngay

NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG ĐỘ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 nếu không điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra nhiều nguy hiểm như:

♦ Tái phát, khó chữa

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 nếu không được điều trị đúng cách rất dễ gây tái phát và phát triển thành viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, gây khó khăn cho việc điều trị và khả năng biến chứng nhiều hơn.

♦ Gây ra các biến chứng khác

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể lây lan gây viêm nhiễm những bộ phận khác, thậm chí nếu viêm nhiễm lan sang bàng quang còn có thể gây ra chứng tiểu gấp, tiểu rắt, tiểu buốt.

♦ Gây vô sinh nữ

Những người mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 2 sẽ khiến dịch tiết cổ tử cung dần dần tăng lên ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tinh trùng, làm giảm tỷ lệ sống của tinh trùng. Những điều này tác động trực tiếp đến quá trình thụ thai và là nguyên nhân gây ra vô sinh cho nữ giới.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 gây ra nhiều tác hại nguy hiểm

ĐIỀU TRỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG ĐỘ 2 NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Theo các chuyên gia chuyên phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 cần có sự kết hợp điều trị giữa nội khoa và ngoại khoa.

→ Với ngoại khoa, đây là phương pháp tác động từ bên ngoài có những phương pháp như: đốt điện, áp lạnh… Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên áp dụng phương pháp Dao Leep bởi đây là phương pháp tối ưu.

Phương pháp này dùng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung. Bệnh nhân chỉ mất khoảng 10 phút để tiến hành.

→ Với nội khoa: Đây là sử dụng thuốc để chống chế và tiêu diệt lượng vi khuẩn, nấm, vi rút gây bệnh trong cơ thể. Khi kết hợp 2 phương pháp lại với nhau thì hiệu quả điều trị sẽ đạt tối đa.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 nên được điều trị kịp thời

Nếu chị em đang lo lắng trong việc tìm địa chỉ điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 uy tín thì có thể đến tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5)

Đây là một trong những cơ sở chuyên phụ khoa quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, áp dụng thành công phương pháp Dao Leep cùng với trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa bệnh không chờ đợi không chỉ mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao mà còn giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái nhất khi đến đây.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2. Mọi thắc mắc chị em có thể trao đổi cùng với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.