Sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả ở Tphcm

Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và khó điều trị hơn so với nam giới, bởi đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ khá phức tạp, các triệu chứng bệnh thường không được rõ ràng. Chính vì thế, những thông tin chia sẻ về bệnh sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả dưới đây sẽ giúp chị em có thêm những kiến thức cần thiết.

Bệnh sùi mào gà ở nữ

Sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả

Sùi mào gà ở nữ có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà ở nữ do virus HPV gây nên. Bệnh có thể lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc với vùng viêm nhiễm. Theo chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà có thể do những nguyên nhân dưới đây:

- Lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc truyền từ mẹ sang con.

- Bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm đạo, chế độ dinh dưỡng không tốt, hệ miễn dịch suy yếu thì chị em sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

- Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh như nhà tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo… cũng có thể mắc phải bệnh sùi mào gà.

Theo các chuyên gia, thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, các dấu hiệu không rõ ràng, chỉ đến khi bệnh chuyển biến nặng thì người bệnh mới đi khám và điều trị. Bệnh sùi mào gà có những triệu chứng điển hình sau :

- Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh sẽ phát triển thành các u nhú, xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng, hơi nhô cao, dễ chảy máu.

- Sùi mào gà thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung, … khi có va chạm hoặc ma sát mạnh sẽ chảy máu và có thể bị nhiễm trùng.

- Sùi mào gà ở phụ nữ có khả năng lây lan nhanh rộng, có thể lây sang các bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng, ….

Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn gây ung thư cổ tử cung.

Cách chữa trị sùi mào gà

Chữa bệnh sùi mào gà ở nữ có thể được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, chị em cũng nên quan tâm đến cách chữa nào là hiệu quả. Dưới đây là một số cách điều trị sùi mào gà đang được áp dụng phổ biến hiện nay:

- Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc bôi đặc trị kết hợp với thuốc kháng sinh loại uống. Tuy nhiên, vẫn chưa có loại thuốc đặc hiệu nào có thể điều trị khỏi hẳn bệnh sùi mào gà.

- Đốt điện sùi mào gà: Phương pháp này mất rất nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị nhưng người bệnh dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần.

- Điều trị sùi mào gà bằng laser: Phương pháp này thường được áp dụng cho những nốt sùi to, mọc riêng rẻ.

- Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Đây là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá là điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay, có thể tiêu diệt virus gây bệnh, và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát, hồi phục nhanh chóng, an toàn, không để lại seo, thẩm mỹ cao.

Sùi mào gà ở nữ và cách chữa trị hiệu quả

Cách chữa trị sùi mào gà ở nữ và hiệu quả

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế uy tín đang áp dụng kỹ thuật ALA – PDT vào hỗ trợ sùi mào gà hiệu quả, giúp hàng ngàn người bệnh hồi phục sức khỏe là lấy lại tinh thần tốt.

Chính vì thế, người bệnh không nên quá lo lắng, cần chủ động phòng tránh và điều trị bệnh sớm tại phòng khám chúng tôi để được hỗ trợ điều trị tích cực, hiệu quả và tiện lợi.

Để biết thêm thông tin về bệnh sùi mào gà ở nữ hoặc muốn đặt lịch hẹn thăm khám ưu tiên, hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới các chuyên gia chuyên khoa bệnh xã hội sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho người bệnh một cách tận tình.