Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không ?

Hỏi: Chào các chuyên gia, gần đây kinh nguyệt của cháu thường không đều, lúc sớm lúc muộn. Tháng trước, kinh nguyệt của cháu đến sớm hơn 1 tuần, còn tháng này thì thời gian hành kinh đã trễ 5 ngày rồi. Cháu cảm thấy rất lo lắng không biết kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Mong các chuyên gia tư vấn cháu. Cháu xin cảm ơn! (M. Tú – TPHCM)

Trả lời: Xin chào Tú, cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi về hộp thư của Phòng Khám Hoàn Cầu. Với thắc mắc của bạn các chuyên gia xin giải đáp như sau.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là gì? Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia giải đáp trực tiếp và cụ thể hơn.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?

Rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều thể hiện qua những tình trạng như: Chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc kéo dài, thời gian hành kinh dài hoặc ngắn, lượng máu kinh rất ít hoặc rất nhiều, bế kinh, máu kinh có màu sắc khác lạ, chu kỳ kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn, đau bụng dữ dội trong kỳ kinh…

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không? Hỏi chuyên gia [TẠI ĐÂY]

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?

Kinh nguyệt không đều nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sức khỏe của nữ giới, cụ thể như:

Gây thiếu máu kéo dài

Nếu kinh nguyệt không đều với triệu chứng điển hình là rong kinh (thời gian hành kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều) có thể gây thiếu máu, do máu kinh ra nhiều trong thời gian dài và không tuân theo quy luật.

Thiếu máu có thể dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, thở dốc… nếu thiếu máu nặng và kéo dài có thể gây tụt huyết áp, choáng váng, ngất.

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Khi chu kì kinh nguyệt không đều, thất thường sẽ khiến chị em phụ nữ luôn trong trạng thái bất an, hoang mang và lo lắng không biết thời gian hành kinh là khi nào.

Từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng, gây mất tập trung trong công việc cũng như làm giảm chất lượng đời sống.

Kinh nguyệt không đều phải làm sao? Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia giải đáp rõ ràng hơn.

Làm giảm khả năng mang thai

Kinh nguyệt không đều có thể là do các bệnh liên quan đến buồng trứng, tử cung đặc biệt là hội chứng đa nang buồng trứng. Nếu các bệnh này không được chữa trị kịp thời có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Bên cạnh đó, kinh nguyệt không đều khiến các chị em rất khó xác định được thời gian rụng trứng, và nếu quan hệ vào thời điểm trứng chưa rụng thì tỷ lệ thụ thai là rất thấp.

Đau đầu

Đau đầu là triệu chứng thường gặp khi nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Cụ thể, theo một số kết quả nghiên cứu và khảo sát cho thấy, đau đầu có liên quan đến sinh lý và kinh nguyệt chiếm khoảng 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.

Là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa

Nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều có thể là do mắc bệnh phụ khoa, trong đó phổ biến là: U xơ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng… Nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nặng hơn.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì không?

Qua đây, nữ giới có thể thấy những ảnh hưởng nghiêm trọng của tình trạng kinh nguyệt không đều đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Do đó, khi gặp phải tình trạng này các chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ chữa trị bệnh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung và tình trạng kinh nguyệt không đều nói riêng uy tín, chất lượng tại TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi cam kết có thể mang đến cho các chị em một môi trường khám chữa bệnh an toàn với nhiều ưu điểm như:

Chú trọng đầu tư trang thiết bị y tế, máy móc và công nghệ hiện đại.

Có đội ngũ y chuyên gia phụ khoa chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh bằng những kỹ thuật, phương pháp tiên tiến.

Chi phí kiểm tra và điều trị được công khai rõ ràng.

Trên đây là những chia sẻ về ảnh hưởng của tình trạng kinh nguyệt không đều đến sức khỏe nữ giới. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc gì, các chị em hãy nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.