Hình ảnh tinh trùng loãng

Hỏi: Chào chuyên gia, cháu năm nay 24 tuổi. Cháu có quan hệ tình dục với bạn gái cháu vẫn xuất tinh bình thường. Nhưng quan sát thấy tinh trùng của cháu khá loãng và trông như nước vo gạo. Trước đây cháu có thói quen thủ dâm, cháu rất lo lắng không biết khi tinh trùng loãng có nguy hiểm không? có dẫn đến vô sinh không ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp cháu. Cháu xin cảm ơn ạ (T. Trường – TPHCM).

Trả lời: Xin chào trường cũng như cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hộp thư của chúng tôi. Về câu hỏi này, các chuyên gia xin được trả lời như sau.

Tình trùng loãng có nguy hiểm không?

Click [CHAT] để được gặp chuyên gia nam khoa

Hình ảnh tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng là tình trạng lượng tinh dịch không đạt mức 2ml, số lượng tinh trùng trong tinh dịch ít, mật độ tinh trùng trong tinh dịch thấp hơn 20 triệu/ ml. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh trùng được phóng ra không quá 40 triệu, lúc đầu loãng và trong như nước nhưng sau đó lại chuyển sang màu nước vo gạo, thể của tinh dịch hơi nhầy và có mùi tanh.

Sau đây là những dạng của hiện tượng tinh trùng loãng:

♦ Vô tinh: Bên trong tinh dịch không có tinh trùng.

♦ Có ít tinh trùng: Dưới 20 triệu tinh trùng/ 1ml tinh dịch.

♦ Tinh trùng yếu, khả năng di động kém mặc dù số lượng tinh trùng vẫn bình thường.

♦ Tinh trùng bị không bình thường hoặc bị dị dạng (tình trạng này chiếm khoảng 70%).

Tinh trùng loãng có nguy hiểm không?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tinh trùng loãng:

Tinh hoàn ẩn (là hiện tượng tinh hoàn vẫn nằm ở ổ bụng và không thể di chuyển xuống tinh hoàn), khiến bộ phận này không có khả năng sinh tinh dù vẫn sản sinh ra hormone testosterone.

Mắc các bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, ứ dịch màng tinh hoàn, viêm tinh hoàn hay tuyến tiền liệt… có thể gây tác động xấu đến quá trình sinh tinh. Từ đó dẫn đến hiện tượng tinh trùng loãng.

Nam giới mắc các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus như: Đậu mùa, quai bị, giang mai, lậu… có thể gây teo hoặc hoại tử tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Nhiễm độc phóng xạ hay lạm dụng thuốc chống ung thư, thuốc kháng sinh, thuốc cao huyết áp… sẽ tác động đến quá trình sinh tinh, thậm chí là khiến tinh hoàn dừng sản xuất tinh trùng, dẫn đến hiện tượng tinh trùng loãng.

Thiếu hụt các vitamin A, C, E hay lạm dụng thuốc lá, bia, rượu, ma túy… đều có thể làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tinh trùng loãng có nghĩa là chất lượng và số lượng bị giảm sút, là nguyên nhân làm cho tinh trung yếu không thể si chuyển vào trong tử cung, dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới.

Khi bị tinh trùng loãng bạn không nên chủ quan, nên đi thăm khám để được hỗ trợ điều trị, nếu để về lâu dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe, đe dọa khả năng sinh sản.

Khám và chữa trị hiện tượng tinh trùng loãng ở đâu?

Click [CHAT] để được các chuyên gia tư vấn nhanh chóng

Mách bạn những cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 – 82, Châu Văn Liêm, P.11, Q5, là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các bệnh nam khoa hiện nay, trong đó có tinh trùng loãng.

Để giúp cho tình trạng tinh trùng loãng được cải thiện, chuyên gia phòng khám chúng tôi xin mách bạn cách thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cụ thể như sau:

Quan hệ tình dục với tần suất vừa phải, để tinh trùng có đủ thời gian cần thiết để tái tạo lại.

► Cố gắng giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, lạc quan và vui vẻ, để tránh gây ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản.

► Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao theo một chế độ vừa phải, để đảm bảo sức khỏe và thể lực.

► Nên ăn nhiều thịt bò, thịt dê, hàu, sò huyết, chocolate và các loại trái cây… để bổ sung đầy đủ những chất dinh dưỡng tốt cho tinh trùng và sức khỏe sinh sản của nam giới.

► Hạn chế hút thuốc lá, sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác.

Mách bạn những cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng

Tuy nhiên những cách trên chỉ có tính chất hỗ trợ không thể điều trị  tình trạng tinh trùng loãng. Vì vậy, nam giới nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên nam khoa hoặc trực tiếp đến phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để được các chuyên gia kiểm tra, xác định nguyên nhân và mức độ bệnh, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.

Phòng khám đã hỗ trợ và điều trị thành công cho hàng ngàn ca hiếm muộn do tinh trùng loãng với nhiều ưu điểm vượt trội chúng tôi tự tin mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao:

→ Có thiết bị y tế chuyên dụng và hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.

→ Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, từng tu nghiệp tại nước ngoài.

→ Quy trình khám chữa bệnh thông minh, thủ tục đơn giản, thông tin cá nhân được bảo mật an toàn.

→ Chi phí hợp lý, minh bạch, được công khai cho từng bệnh nhân trước khi thăm khám bệnh.

Với những chia sẻ xoay quanh về vấn đề tinh trùng loãng trên, nam giới còn bất cứ thắc mắc gì thì hãy nhanh tay click vào bảng chat bên dưới, sẽ được các chuyên gia tận tình tư vấn miễn phí.