Đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì

Hỏi: Chào chuyên gia, em năm nay 22 tuổi, sức khỏe bình thường và đã có quan hệ tình dục. Mặc dù em không có bất kỳ triệu chứng mệt mỏi gì nhưng thỉnh thoảng khi đi tiểu, trong nước tiểu có chứa dịch mủ trắng trông giống như tinh trùng. Em hiện đang rất lo lắng không biết có phải mình bị bệnh không. Bác sĩ vui lòng cho em hỏi đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì? Mong nhận được hồi âm từ chuyên gia. Xin cảm ơn (H. Tuấn – TPHCM)

Trả lời: Thân chào Tuấn, cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi câu hỏi đến Phòng Khám Hoàn Cầu. Với câu hỏi này các chuyên gia xin giải đáp như sau.

Đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì

Đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Hoàn Cầu cho biết, tinh trùng là một tế bào đơn bội và mang sự sống, có thể kết hợp cùng với trứng ở phụ nữ để tạo thành hợp tử và phát triển thành bào thai. Tinh trùng có màu trắng đục, không mùi, ban đầu ở trạng thái hơi đặc nhưng khi có sự tiếp xúc với không khí trong khoảng 10 - 60 phút thì sẽ chuyển sang dạng lỏng.

Tinh trùng được phóng ra bên ngoài khi nam giới bị kích thích và đạt được cực khoái. Do đó, nếu không có hưng phấn hay kích thích tình dục mà phái mạnh vẫn xuất tinh hay đi tiểu ra tinh trùng thì nên hết sức chú ý, vì đây có thể là biểu hiện của các bệnh lý như:

Di tinh

Hiện tượng đi tiểu ra tinh trùng có thể là biểu hiện của chứng di tinh. Di tinh là tình trạng nam giới có thể xuất tinh bất kỳ lúc nào, nói đúng hơn là tinh dịch và tình trùng có thể xuất ra bên ngoài ngay cả khi không có kích thích tình dục hoặc khi họ chỉ đi tiểu. Những trường hợp bệnh nặng, tinh trùng có thể chảy ra tự nhiên mỗi ngày.

Hiện tượng di tinh có thể khiến tinh trùng giảm sút cả về số lượng và chất lượng, gây khó khăn cho việc thụ thai, từ đó sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nam giới.

Mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Các bệnh lý nam khoa, viêm đường tiết niệu, tiểu đường… có thể gây rối loạn co thắt cơ vùng niệu đạo. Điều này khiến nam giới xuất tinh ngược dòng – nghĩa là tinh trùng và tinh dịch không xuất ra ngoài mà chảy ngược vào bàng quang, từ đó gây ra tình trạng tiểu ra tinh dịch. Xuất tinh ngược dòng cần sớm được điều trị, bởi nó là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới.

Bên cạnh đó, tiểu ra tinh trùng còn có thể xảy ra khi chức năng sinh lý tình dục hoạt động quá mức. Tình trạng này thường gặp ở những nam giới đang ở độ tuổi sung sức và chưa lập gia đình hay không quan hệ tình dục trong thời gian dài. Nguyên nhân là do, khi tinh dịch tích lũy trong túi tinh quá nhiều sẽ tìm đường thoát bằng cách theo nước tiểu ra ngoài…

Đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì

Đi tiểu ra tinh trùng là bệnh gì?

Di tinh hay xuất tinh ngược dòng có thể được xem là biểu hiện của chứng rối loạn xuất tinh ở nam giới. Bệnh này không những ảnh hưởng đến tâm sinh lý mà còn có thể đe dọa đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của cánh mày râu.

Do đó, khi tiểu ra tinh trùng nam giới nên nhanh chóng tiến hành thăm khám để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng chữa trị thích hợp. Ngoài ra, để điều trị hiệu quả tình trạng này, phái mạnh có thể đến với Phòng Khám Hoàn Cầu, đây là cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn cam kết có thể mang lại môi trường khám chữa bệnh an toàn cho cánh mày râu nhờ có nhiều ưu điểm như:

➣ Được trang bị công nghệ, máy móc và thiết bị y tế hiện đại.

➣ Quy tụ các chuyên gia giàu kinh nghiệm và tận tụy với nghề.

➣ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý và được công khai cụ thể, rõ ràng.

➣ Thủ tục khám bệnh đơn giản, hồ sơ bệnh án được bảo mật.

Hy vọng, qua những thông tin trên có thể giúp nam giới biết được hiện tượng tiểu ra tinh trùng là bệnh gì? Nếu còn có thắc mắc gì, các quý ông vui lòng click vào bảng chat để được chuyên gia giải đáp rõ ràng hơn.