Chữa đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Đau bụng khi hành kinh luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Chính vì thế, các phương pháp chữa đau bụng kinh luôn là vấn đề được các chị em quan tâm, tìm hiểu. Để giúp nữ giới sớm thoát khỏi nỗi sợ hãi này, bài viết sau xin chia sẻ cách chữa đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian. Hy vọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích và cải thiện hiệu quả tình trạng đau bụng khi hành kinh.

Nguyên nhân gây đau bụng khi hành kinh >>> Click vào khung chat để hỏi trực tiếp chuyên gia.

Chữa đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Đau bụng kinh có ảnh hưởng gì không? Click để được chuyên gia tư vấn

Chữa đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Không thể phủ nhận những thành quả của các phương pháp Tây y trong việc điều trị chứng đau bụng kinh, tuy nhiên cũng có không ít bài thuốc dân gian có thể khắc phục hiệu quả tình trạng này.

Dưới đây là những cách chữa đau bụng kinh theo kinh nghiệm dân gian:

Chữa đau bụng kinh bằng cách chườm nóng

Nhiệt độ có thể giúp các mạch máu tại tử cung lưu thông hiệu quả, đồng thời hạn chế được tình trạng co bóp tại tử cung, từ đó cải thiện được tình trạng đau bụng kinh ở nữ giới.

Nữ giới có thể chữa đau bụng kinh bằng các cách chườm nóng như:

Dùng chai nước ấm hoặc túi chườm nóng chườm vào bụng dưới.

Tắm bằng nước ấm và có thể thêm một ít muối vào nước tắm.

Ngoài ra, các chị em còn có thể sử dụng dầu xoa vào bụng dưới, hoặc dùng gừng tươi xắt lát chườm vào bụng để xoa dịu các cơn đau bụng kinh.

Cách chữa đau bụng kinh theo dân gian? Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn, hướng dẫn

Chữa đau bụng kinh bằng gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng làm tăng thân nhiệt, hỗ trợ lưu thông máu tại tử cung, nên được áp dụng rộng rãi trong việc chữa đau bụng kinh.

Cách thực hiện: Gừng tươi rửa sạch, đập dập, đun hoặc pha với nước sôi dùng để uống. Nước gừng sẽ giúp giảm thiểu tình trạng đau bụng kinh và góp phần giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn.

Chữa đau bụng kinh bằng nghệ tươi

Nghệ tươi có công dụng thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra, nhờ công dụng làm ấm mà nghệ còn giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Cách thực hiện: Nghệ tươi thái nhỏ, phơi khô, nghiền nhuyễn thành bột mịn, sau đó trộn với mật ong rồi vo thành từng viên nhỏ dùng để uống vào mỗi buổi sáng. Nghệ tươi và mật ong không chỉ có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh, mà còn giúp phòng ngừa các bệnh về dạ dày, đại tràng.

Bên cạnh đó, dùng nghệ tươi kho với thịt hoặc nấu với giò heo cũng là một trong những món ăn giúp nữ giới vượt qua những cơn đau bụng kinh.

Khám và điều trị đau bụng kinh ở đâu? CLICK VÀO ĐÂY để đặt hẹn khám chữa bệnh với chuyên gia.

Chữa đau bụng kinh bằng ngải cứu

Ngải cứu được biết đến như một vị thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, ôn kinh cầm máu, điều hòa kinh nguyệt. Đồng thời, ngải cứu còn có thể giảm nhẹ các cơn co thắt của tử cung. Từ đó, giúp xoa dịu các cơn đau bụng kinh.

Cách thực hiện: Ngải cứu rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước rồi hòa với một chút muối để uống.

Ngoài ra, các chị em còn thể thái nhỏ lá ngải cứu, rồi đem đánh đều với trứng và mật ong, sau đó mang đi hấp cách thủy và để ăn hàng ngày trong kỳ kinh như một món ăn, cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh.

Chữa đau bụng kinh bằng cây ích mẫu

Ích mẫu vốn được biết đến như một loại thảo dược rất có lợi trong việc điều hòa kinh nguyệt, đồng thời điều trị hiệu quả chứng đau bụng kinh.

Cách thực hiện: Ích mẫu kết hợp với đường đỏ, gừng tươi, táo đỏ rồi nấu với 1,5 lít nước đến khi chỉ còn khoảng 250ml nước thì tắt bếp. Uống ngày 3 lần sẽ giúp xoa dịu các cơn đau bụng kinh một cách hiệu quả.

Chữa đau bụng kinh bằng phương pháp dân gian

Mặc dù, những cách trên có thể cải thiện tình trạng đau bụng kinh nhưng chỉ hiệu quả với những trường hợp đau nhẹ và cần kiên trì trong thời gian dài.

Với những trường hợp đau bụng nghiêm trọng, những bài thuốc trên không phát huy được tác dụng thì nữ giới cần đến gặp chuyên gia ngay, để được thăm khám và điều trị. Ngoài ra, để điều trị hiệu quả chứng đau bụng kinh, các chị em cũng có thể đến Phòng Khám Hoàn Cầu.

Phòng khám chúng tôi hiện là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín với nhiều thế mạnh vượt trội như: Tập thể y chuyên gia giỏi, chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, có thiết bị và máy móc hiện đại, phương pháp chữa trị bệnh tiên tiến, chi phí hợp lý… tự tin sẽ làm hài lòng các chị em khi đến đây.

Với những chia sẻ trên, nếu còn có bất kỳ thắc mắc gì, các chị em vui lòng click vào khung chat để được tư vấn trực tiếp bởi chuyên gia chuyên khoa.