Bị tắc vòi trứng có thể chữa khỏi được không ?

Vòi trứng đóng một vai trò rất quan trọng trong bộ phận sinh sản của người phụ nữ, do đó tắc vòi trứng là tình trạng nguy hiểm làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của rất nhiều chị em. Vậy bị tắc vòi trứng có thể chữa khỏi được không? Cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu giải đáp thắc mắc này trong bài viết bên dưới.

Thông vòi trứng có dễ thực hiện không, nên chữa ở đâu uy tín? NHẤP VÀO ĐÂY để nhận sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Bị tắc vòi trứng có thể chữa khỏi được không?

Bị tắc vòi trứng có thể chữa khỏi được không ?

Bị tắc vòi trứng có thể chữa khỏi được không?

Vòi trứng chính là ống dẫn noãn từ buồng trứng đến tử cung, một đầu thông với ổ bụng để đón noãn, đầu kia thông với ống tử cung, khi noãn và tinh trùng gặp nhau tại vòi trứng sẽ di chuyển vào buồng tử cung và bắt đầu làm tổ. Vậy nếu vòi trứng bị tắc là vòi trứng đã bị chít hẹp, từ đó việc di chuyển của trứng về tử cung sẽ bị cản trở gây nên tình trạng khó thụ thai ở chị em.

Nguyên nhân gây tắc vòi trứng

1 Do nhiễm khuẩn âm đạo – âm hộ, cổ tử cung, sau đó vi khuẩn lây ngược lên gây viêm nhiễm phần phụ hoặc do lạc nội mạc tử cung. Từ đó khiến vòi trứng bị tắc hoặc bị viêm.

1 Quan hệ tình dục không an toàn, hoặc mạnh bạo khiến âm đạo hoặc cổ tử cung bị tổn thương cũng là nguyên gây viêm tắc vòi trứng.

1 Bệnh cũng thường gặp ở những phụ nữ có tiền sử nạo hút thai hoặc sẩy thai nhiều lần, từng mắc bệnh xã hội như lậu, nhiễm Chlamydia, hoặc vệ sinh không sạch sẽ…cũng gây tắc vòi trứng.

Những thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi mắc bệnh buồng trứng? >>> Click vào bảng chat để nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Triệu chứng khi bị tắc vòi trứng

Tắc vòi trứng không có biểu hiện lân sàng rõ ràng, nên khó phát hiện bệnh sớm. Tuy nhiên, nếu gặp phải những triệu chứng sau đây, các bạn cũng nên chú ý:

1 Kinh nguyệt bất thường, không đều hoặc rong kinh. Khi phụ nữ gặp các bệnh liên quan đến ống dẫn trứng thì có thể sẽ ảnh hưởng đến buồn trứng. Từ đó gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

1 Đau bụng, trướng bụng, tiểu buốt, tiểu gấp cũng là biểu hiện cần chú ý.

1 Vô sinh. Tắc vòi trứng chiếm 20% trong tổng số các bệnh gây vô sinh. Vòi trứng đóng một vai trò quan trọng quá trình thụ tinh của trứng. Nếu vòi trứng bị tắc trứng đã được thụ tinh sẽ không di chuyển vào buồng tử cung và làm tổ trong đó được. Từ đó gây vô sinh ở phụ nữ.

Phương pháp điều trị tắc vòi trứng

Hiện nay, điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp nội khoa và mổ nội soi. Trong trường hợp xấu nhất là cắt vòi trứng và áp dụng phương pháp IVF để có con.

Chữa tắc vòi trứng hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Thời gian qua, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu điều trị tắc vòi trứng bằng phương pháp kết hợp siêu âm ổ bụng, sử dụng các kỹ thuật hiện đại sau tiểu phẫu, kết hợp với thuốc để đạt được hiệu quả cao nhất. Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm, có thâm niên trong lĩnh vực điều trị bệnh phụ khoa trong và ngoài nước. Phòng khám chúng tôi tự hào đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi bệnh và phục hồi tốt chức năng sinh nở của mình.

Lời khuyên:

Việc điều trị tắc vòi trứng sớm và kịp thời là hết sức quan trọng và cần thiết, bởi nếu để lâu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như gây vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, chị em nên chú ý làm theo đúng chỉ định của chuyên gia để quá trình điều trị đạt được kết quả cao nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về bệnh tắc vòi trứng cũng như biện pháp điều trị hiệu quả. Nếu còn thắc mắc liên quan đến bệnh buồng trứng hãy nhấp vào {Tư vấn chuyên gia} các chuyên gia sẽ giải đáp tận tình.