Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý mà còn có thể tác động đến sinh hoạt vợ chồng. Vậy, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không? Các chị em hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn này nhé.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Nhấp vào khung chat để được chuyên gia trực tiếp giải đáp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào phát triển quá mức và xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung bị viêm nhiễm. Nguyên nhân chủ yếu là do các tế bào lộ tuyến vẫn có khả năng tăng tiết dịch như bình thường, khiến âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không? Click để được tư vấn ngay

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Thông thường, khi mắc bệnh hay đang trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục, bởi vì:

2 Việc quan hệ tình dục khi đang bị viêm lộ tuyến có thể khiến các vi khuẩn gây bệnh có cơ hội tiến sâu và phá hủy cơ quan sinh sản bên trong. Khi kết hợp với các vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài sẽ không những khiến bệnh càng lâu khỏi mà còn có nguy cơ lan rộng và phát triển nặng hơn.

2 Quan hệ tình dục khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến các chị em cảm thấy đau đớn, lâu dần có thể dẫn đến sợ hãi khi quan hệ.

2 Các động tác, hình thức giao hợp có thể khiến các tổn thương phát triển nghiêm trọng hơn, các lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ bị trầy xước và có nguy cơ lở loét gây chảy máu âm đạo.

2 Tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công mạnh mẽ vào các lớp biểu mô ở cổ tử cung, từ đó có thể dẫn đến hoại tử cổ tử cung hoặc gây ra các bệnh về tử cung khác.

2 Chlamydia Trachomatis được xem là nguyên nhân chủ yếu gây viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu có quan hệ tình dục không an toàn khi đang mắc bệnh, vi khuẩn có thể lây lan sang cho bạn tình. Từ đó khiến nam giới có nguy cơ mắc các bệnh lý như viêm tắc ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn…

Phải làm gì khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung? >>> Click vào khung chat để trò chuyện và trao đổi trực tiếp với chuyên gia.

Bên cạnh việc kiêng quan hệ tình dục, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nữ giới cũng nên chú ý một số điều sau:

2 Vệ sinh và giữ gìn vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, mặc quần lót rộng rãi.

2 Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh xa rượu, bia, thuốc lá hay các chất kích thích khác.

2 Có chế độ và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức.

2 Nên thăm khám và điều trị kết hợp cho cả bạn tình để tránh tình trạng viêm nhiễm ngược dòng.

2 Điều trị theo đúng phác đồ và đơn thuốc của chuyên gia, không được tự ý dùng thuốc khi chưa qua thăm khám.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể làm giảm chức năng tình dục và khả năng sinh sản của nữ giới, do đó cần sớm được thăm khám và chữa trị.

Khi quyết định điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ nên tìm đến những phòng khám uy tín hoặc trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – bởi vì đây là một trong những cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM.

Hơn nữa, trong thời gian qua nhờ áp dụng phương pháp Dao Leep nên phòng khám chúng tôi đã hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở nhiều cấp độ khác nhau.

Đây là phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tiên tiến với nhiều ưu điểm vượt trội như:

1 Loại bỏ chính xác vùng lộ tuyến bị viêm nhiễm và ít gây tổn thương lan rộng ở cổ tử cung nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến.

1 Ít để lại sẹo trên bề mặt cổ tử cung sau khi điều trị.

1 Ít đau, vết thương nhỏ thích hợp cho nữ giới có nhu cầu sinh con.

1 Quá trình thủ thuật diễn ra nhanh chóng, giảm thiểu các biến chứng.

Với những thông tin trên, nếu các chị em còn muốn tìm hiểu gì thêm thì vui lòng click vào bảng chat bên dưới, để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.