Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện của bệnh gì ?

Hỏi: Chào chuyên gia! Dạo gần đây em phát hiện bản thân đi đại tiện ra máu nhỏ giọt và tình trạng này kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm. Bác sĩ cho em hỏi đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện của bệnh gì? có nguy hiểm không? Mong được chuyên gia tư vấn. Em xin cảm ơn!

(Thế Toàn – Đồng Nai).

Trả lời: Chào Thế Toàn! Trước tiên, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc đến chuyên mục tư vấn của phòng khám chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện của bệnh gì ?

Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện của bệnh gì?

Đi đại tiện ra máu là hiện tượng đi đại tiện có kèm theo máu tươi chảy ra, lượng máu chảy ra khi đại tiện có thể rất ít đôi khi chỉ cần thấm vào giấy vệ sinh hoặc cũng có thể chảy từng giọt thậm chí thành các tia máu kèm theo triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn tùy theo từng giai đoạn bệnh và từng loại bệnh.

Khi có dấu hiệu đi cầu ra máu tươi người bệnh phải hết sức lưu tâm để ý bởi rất có thể bản thân đang phải đối mặt với một trong những bệnh lý cực kì nguy hiểm về hậu môn trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp trực tràng, ung thư đại tràng và ung thư trực tràng…

Đi cầu ra máu do bị trĩ

Đi ngoài ra máu kèm theo khi đại tiện là biểu hiện điển hình của bệnh trĩ. Ở giai đoạn đầu máu chảy còn ít, hay bám vào giấy vệ sinh nhưng trường hợp bị nặng sẽ khiến máu từ hậu môn chảy thành từng giọt , thành tia, người bệnh còn có cảm giác ngứa, đau rát hậu môn.

Trĩ không phải là bệnh ảnh hưởng tới tính mạng nhưng chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyên rằng nếu bắt gặp triệu chứng đi cầu ra máu cần nhanh chóng đi khám và điều trị kịp thời từ giai đoạn đầu để tránh bệnh tái phát.

Kẽ hậu môn bị viêm, nứt

Đối tượng hay bị táo bón dễ gặp phải hiện tượng này vì khi cố rặn thì ống hậu môn bị sưng đỏ mọng, làm chảy máu ở hậu môn. Triệu chứng có thể dễ phát hiện nhất là máu đỏ tươi, đau lưng hay nứt hậu môn ngay cả khi không đi đại tiện.

Đi đại tiện ra máu có nguy hiểm đến tính mạng hay không? Nên thăm khám và điều trị tại đâu an toàn? hãy nhấp vào bảng chat để được tư vấn tận tình.

Polyp trực và đại tràng

Trường hợp này bệnh nhân chỉ có triệu chứng là đi ngoài ra máu tươi. Nếu lượng máu tươi ra quá nhiều khi đại tiện thì phải nghĩ ngay tới bệnh polyp trực tràng hoặc đại tràng. Vì vậy khi gặp phải hiện tượng bất thường như trên cần đi thăm khám để chuyên gia chuyên khoa có cách điều trị phù hợp.

Viêm loét đại trực tràng

Những người bị mắc bệnh viêm loét đại trực tràng ngoài hiện tượng đi ngoài ra máu còn có các biểu hiện như đau bụng và một số người còn thấy có cả chất nhầy lẫn trong phân.

Ung thư đại tràng

Với những người bị ung thư đại tràng thì hiện tượng máu kèm theo khi đại tiện ít và thường dính theo phân.

Ung thư trực tràng

Là loại bệnh lý thường gặp ở những người cao tuổi. Những người bị mắc ung thư trực tràng sẽ có máu tươi chảy ra theo từng giọt hoặc từng tia khi đại tiện và hiện tượng chảy máu này thường xảy ra trong khoảng một thời gian dài.

Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt là biểu hiện của bệnh gì ?

Đi đại tiện ra máu nhỏ giọt phải làm sao?

Cách xử lý khi đi ngoài ra máu

Để chữa trị được tình trạng đi ngoài ra máu thì trước tiên người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín để các chuyên gia tiến hành kiểm tra xác định được căn bệnh người đó đang mắc phải, từ đó mới đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác và hiệu quả.

Đi ngoài ra máu liên quan đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm, do đó cần đi khám càng sớm thì càng tốt. Không nên chần chừ vì bệnh có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí là đe dọa cả đến tính mạng người bệnh.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm, hãy nhấp vào bảng chat bên dưới các chuyên gia sẽ trực tiếp giải đáp tận tình.