Rối loạn cương dương là gì Tphcm?

Rối loạn cương dương là gì? là thắc mắc được không ít nam giới quan tâm tìm lời giải đáp. Bởi bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của cánh mày râu. Vì vậy, qua bài sau, các chuyên gia Phòng Khám Hoàn Cầu xin chia sẻ một vài thông tin xung quanh bệnh rối loạn cương dương, nhằm giúp các bạn nam có thêm kiến thức cơ bản về căn bệnh khó nói này.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng hay khả năng cương cứng yếu, thời gian cương cứng ngắn và không đủ để thực hiện quá trình giao hợp bình thường. Nói cách khác, rối loạn cương dương chính là tình trạng “cậu nhỏ” không thể cương cứng theo ý định của nam giới.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương ở nam giới có thể bắt nguồn từ nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Tuổi tác

Là nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Khi nam giới tuổi ngày càng cao, lượng testosterone cơ thể tiết ra càng suy giảm. Một khi lượng hormone này giảm vượt mức cho phép sẽ dẫn đến tình trạng dương vật không thể cương lên hay chỉ cương lên trong khoảng thời gian ngắn, ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện chăn gối.

♦ Tâm lý bất ổn

Trầm cảm, stress hay căng thẳng kéo dài, chịu nhiều áp lực trong công việc… có thể dẫn đến khủng hoảng tâm lý. Điều này khiến nam giới thiếu tự tin khi quan hệ, thậm chí là sợ quan hệ tình dục, từ đó làm suy yếu chức năng sinh lý và gây rối loạn cương dương.

♦ Mắc các bệnh mạn tính

Các bệnh lý như: Tim mạch, cao huyết áp mạn tính, tiểu đường, suy tuyến giáp, suy thận, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt... đều có khả năng làm suy giảm nhu cầu tình dục, dần dần có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

♦ Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Lạm dụng chất kích thích (thuốc lá, cà phê, rượu, bia…), quan hệ tình dục với tần suất sai, thủ dâm quá độ… cũng là nguyên nhân khiến nam giới mắc chứng rối loạn cương dương.

♦ Do sử dụng thuốc

Các loại thuốc điều trị các bệnh như: Ung thư, cao huyết áp, viêm vùng chậu, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc lợi tiểu... có chứa một số chất kiềm hãm nội tiết tố nam testosterone tiết ra từ tinh hoàn. Việc sử dụng các loại thuốc trên có thể gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Rối loạn cương dương là gì?

Khi bị tình trạng này, nam giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng, biểu hiện sau:

➣ Dương vật không thể cương cứng dù có kích thích tình dục và không thể tiến hành giao hợp như bình thường được.

➣ Dù có ham muốn tình dục nhưng độ cương cứng của dương vật không đủ để đi vào âm đạo tiến hành giao hợp.

➣ Dương vật có thể cương lên nhưng lại cương lên không đúng lúc. Cụ thể là khi có kích thích tình dục và có ý định quan hệ dương vật không cương cứng, nhưng trong hoàn cảnh tự nhiên và không có bất kỳ kích nào thì lại cương cứng.

➣ Dương vật có khả năng cương cứng nhưng chỉ có thể cương cứng trong thời gian rất ngắn. Khi đó, dù dương vật có thể tiến vào bên trong âm đạo và tiến hành quan hệ tình dục nhưng lại không thể thỏa mãn được nhu cầu của bản thân cũng như bạn tình.

Rối loạn cương dương không chỉ ảnh hưởng đến “bản lĩnh đàn ông” mà còn làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Do đó, nếu không may gặp phải tình trạng này, cánh mày râu nên chủ động thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả chứng rối loạn cương dương, các bạn nam có thể đến ngay Đa Khoa Hoàn Cầu. Đến với phòng khám chúng tôi, nam giới sẽ được các chuyên gia thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Qua đó, các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, chủ yếu tập trung vào nguyên nhân gây bệnh và các bệnh lý liên quan. Lưu ý, các quý ông không nên vì e ngại mà tự ý chữa trị bệnh tại nhà, vì như vậy chỉ khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám chúng tôi về chứng rối loạn cương dương, nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan, cánh mày râu có thể nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ được các sĩ tận tình tư vấn.