Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu ở Tphcm

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý thường gặp ở cả nam giới và phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bệnh này có những biểu hiện và triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh. Vậy làm thế nào để sớm phát hiện bệnh viêm đường tiết niệu? Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu được chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp người bệnh phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh này.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu

Bệnh đường tiết niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các bộ phận thuộc đường tiết niệu, bao gồm: Niệu đạo, thận, bàng quang, ống dẫn tiểu… do sự tấn công và phát triển mạnh mẽ của các loại vi khuẩn

Tùy từng giai đoạn bệnh và bộ phận bị viêm nhiễm mà viêm đường tiết niệu cũng có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Nhưng nhìn chung, bệnh thường có một số triệu chứng đặc trưng như:

Tiểu buốt – tiểu gắt

Tiểu buốt, tiểu gắt do dòng nước tiểu đi qua cọ xát với mô viêm hay do sự co thắt của các cơ hệ thống tiết niệu bị viêm nhiễm… là dấu hiệu viêm đường tiết niệu thường gặp nhất.

Tiểu tiện nhiều lần, liên tục buồn tiểu và đi tiểu nhưng dòng nước tiểu rất yếu, nước tiểu đục. Ngoài ra, người bệnh còn có dấu hiệu tiểu nhiều về đêm.

Đau bụng và phần thắt lưng

Có cảm giác khó chịu, đau rát ở vùng bụng và rốn, đau thắt lưng. Nhiều người bệnh còn cảm thấy đau, khó chịu âm ỉ và dai dẳng ở bàng quang, vùng gần xương mu…

Tiểu ra dịch mủ và máu

Nhiễm trùng đường tiết niệu sẽ sinh ra các dịch mủ hay máu và chúng sẽ được đưa ra ngoài theo nước tiểu, kèm theo cảm giác tiểu khó, tiểu buốt. Điều này chứng tỏ bề mặt đường tiểu bị tổn thương, bệnh có dấu hiệu phát triển nặng và có thể chuyển sang thể mạn tính.

Với những trường hợp viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo do lậu, vùng kín của nam giới thường tiết ra dịch mủ có màu xanh hoặc vàng, nhất là vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

Sốt

Những cơn đau bụng, đau lưng, tiểu tiện khó khăn có thể khiến người bệnh bị sốt, đôi khi sốt cao, ớn lạnh, kèm theo cảm giác buồn nôn và nôn. Từ đó khiến cơ thể mệt mỏi và suy nhược.

Ngoài ra, nữ giới bị viêm đường tiết niệu còn có triệu chứng ngứa ngáy và đau rát âm hộ, âm đạo, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều.

Những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm đường tiết niệu

Lưu ý: Không phải tất cả những trường hợp bị viêm đường tiết niệu đều có các biểu hiện kể trên một cách rõ ràng và đầy đủ, mà một số người bệnh có thể chỉ có vài dấu hiệu đặc trưng hoặc thậm chí không có biểu hiện gì. Thêm vào đó, dấu hiệu viêm đường tiết niệu ở nữ giới đôi khi lại diễn ra khá âm thầm. Vì vậy, để tránh bệnh tiến triển ngày càng nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe, khi cơ thể xuất hiện một trong những triệu chứng trên, người bệnh hãy nhanh chóng thăm khám, làm xét nghiệm từ đó có hướng xử lý thích hợp.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả bệnh viêm đường tiết niệu, các bệnh nhân hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Phòng khám chúng tôi là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa trị các bệnh viêm đường tiết niệu uy tín với nhiều ưu điểm nổi bật như:

➣ Được đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, công nghệ và thiết bị y tế hiện đại.

➣ Quy tụ các y chuyên gia chuyên khoa giỏi, tận tâm và có kinh nghiệm lâu năm.

➣ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có thái độ phục vụ hòa nhã và thân thiện.

➣ Chi phí khám và chữa trị các bệnh viêm đường tiết niệu hợp lý.

Với những dấu hiệu viêm đường tiết niệu được chia sẻ bên trên, nếu người bệnh còn có bất kỳ thắc mắc gì thì vui lòng click vào khung chat để được các chuyên gia phòng khám chúng tôi tận tình giải đáp.

phong kham da khoa mien trung