Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà vốn được biết đến là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây truyền cao qua nhiều con đường khác nhau. Bệnh do nhiều tác nhân gây ra và nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà? Hãy cùng tham khảo một số thông tin được chia sẻ trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một bệnh xã hội do Human Papilloma Virus (viết tắt là HPV) gây nên. Khoảng sau 2 – 9 tháng, những vùng da tiếp xúc với virus HPV đầu tiên nhân bị nhiễm HPV sẽ xuất hiện những nốt sùi màu hồng nhạt, mềm mại và nhô cao lên như những nhú gai.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Nếu không sớm được hỗ trợ chữa trị, sau một thời gian những nốt sùi đơn lẻ này sẽ phát triển thành cụm hay mảng rộng, có hình dạng trông giống với mào gà hay hoa súp lơ.

Theo các chuyên gia cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến người bệnh nhiễm virus HPV, điển hình như:

Quan hệ tình dục không an toàn:

Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn qua mọi hình thức như: Quan hệ qua đường sinh dục, được hậu môn và cả đường miệng là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh sùi mào gà. Bởi trong quá trình giao hợp, những va chạm có thể khiến các nốt sùi vỡ ra, virus sẽ theo các chất dịch tiết ra từ vùng kín xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Do lây truyền từ mẹ sang con:

Trường hợp thai phụ mắc bệnh sùi mào gà trong thời gian mang thai hay trước khi mang thai nhưng không được hỗ trợ điều trị có thể lây truyền sang cho thai nhi. Khi đó, thông qua đường sinh nở tự nhiên hay khi có tiếp xúc thân mật với người mẹ, virus HPV có thể tấn công thai nhi và gây u nhú thanh quản rất nguy hiểm.

Ngoài ra, sùi mào gà còn gây tổn thương nghiêm trọng đến âm hộ, âm đạo… khiến chúng kém đàn hồi, dẫn đến chảy máu khó cầm khi sinh. Do đó, đối với những thai phụ mắc sùi mào gà, tốt hơn hết nên hỗ trợ chữa trị sùi mào gà trước khi mang thai hoặc mổ lấy thai để tránh trường hợp trẻ bị sùi mào gà bẩm sinh.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể xâm nhập vào cơ thể qua nhiều con đường khác nhau

Tiếp xúc trực tiếp ở những nơi có sang chấn:

Nếu vùng da và niêm mạc bị tổn thương tiếp xúc với virus HPV mà không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao. Nguyên nhân là do virus có thể thông qua các vết thương hở ở da tấn công vào cơ thể.

Lây nhiễm gián tiếp:

Việc tiếp xúc, dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh như: Quần áo lót, bệ xí, dụng cụ vệ sinh răng miệng, bồn tắm, khăn tắm... cũng rất dễ dàng bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Qua đây, có thể nhận thấy sùi mào gà có tính lây truyền cao và rất nguy hiểm. Do đó, khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh, các bệnh nhân nên nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị.

Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị hiệu quả sùi mào gà, các bệnh nhân có thể trực tiếp đến phòng khám chúng tôi. Với những ưu điểm nổi bật như: Được trang bị thiết bị y tế tiên tiến, quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm, quy trình thăm khám đơn giản và rõ ràng… phòng khám chúng tôi tự tin có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám chữa bệnh của các bệnh nhân.

Với những chia sẻ trên về nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan người bệnh có thể nhấp vào bảng chát để được các chuyên gia trực tiếp tư vấn.

phong kham da khoa mien trung