Nam giới có bị bệnh viêm tuyến vú hay không Tphcm?

Viêm tuyến vú hay viêm vú, viêm tuyến sữa là bệnh được hình thành do viêm nhiễm ở các mô vú. Bệnh viêm tuyến không chỉ phổ biến ở những chị em đang cho con bú, mà còn có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác. Vậy, nam giới có bị bệnh viêm tuyến vú hay không? Hãy cùng tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau để có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề này.

Nam giới có bị bệnh viêm tuyến vú hay không?

Như các chuyên gia của Phòng Khám Hoàn Cầu cho biết, viêm tuyến vú là bệnh thường gặp ở nữ giới, nhất là những bà mẹ đang cho con bú. Tuy nhiên, nam giới cũng không nên chủ quan bởi các bạn vẫn có thể bị viêm tuyến vú.

Nam giới có bị bệnh viêm tuyến vú hay không?

Viêm tuyến vú ở nam giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Vi khuẩn xâm nhập vào vú thông qua những vết trầy xước xung quanh vùng vú, vú bị bầm khi có va chạm hay có lực tác động… Ngoài ra, cơ thể suy nhược, mặc quần áo bó sát hay mắc bệnh tiểu đường cũng có thể dẫn đến viêm tuyến vú.

Khi tuyến vú bị viêm nhiễm, cơ thể nam giới có thể đột ngột xuất hiện các triệu chứng như:

➣ Vùng vú sưng và tấy đỏ, phần trên vú thường có cảm giác căng tức.

➣ Đau vú khi ấn hay chạm vào, cánh mày râu thường cảm thấy cả bầu vú và núm vú đều sưng lên.

➣ Sốt cao (khoảng trên 38 độ C) kéo dài, ớn lạnh và biếng ăn.

Viêm tuyến vú hay viêm vú nếu để lâu ngày có thể khiến các tổn thương bị ác tính hóa và chuyển sang ung thư. Ung thư vú do viêm vú hay vì bất kỳ nguyên nhân nào khác cũng đều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới, thậm chí có thể gây tử vong.

Hỗ trợ điều trị viêm tuyến vú ở nam giới

Hiện nay, dù là viêm tuyến vú ở nam giới hay nữ giới đều chủ yếu được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với các loại thuốc giảm đau, thời gian uống thuốc lá khoảng 10 – 14 ngày. Mục đích là tiêu diệt các vi khuẩn và làm giảm các cơn đau do bệnh gây ra.

Nam giới có bị bệnh viêm tuyến vú hay không?

Điều trị viêm tuyến vú ở nam giới bằng các loại thuốc kháng sinh

Đối với trường hợp tuyến vú bị viêm và đã hình thành apxe, thì bên cạnh sử dụng kháng sinh liều cao, quá trình điều trị cần có thêm khâu phẫu thuật để dẫn mủ ra ngoài.

Đặc biệt, nếu đã điều trị được một thời gian mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, thì cánh mày râu nên đến ngay các cơ sở y tế để tiến hành một số xét nghiệm, để phòng ngừa cũng như sớm phát hiện nguy cơ ung thư vú.

Đồng thời, để kiểm soát tình trạng bệnh và giúp sức khỏe mau chóng hồi phục, nam giới nên lưu ý một số điều sau:

➣ Vệ sinh sạch sẽ và nhẹ nhàng vùng vú để loại bỏ bớt phần nào vi khuẩn cũng như các tác nhân gây bệnh khác.

➣ Nghỉ ngơi đầy đủ và có chế độ ăn uống hợp lý, nên bổ sung nhiều dưỡng chất và uống nhiều nước để tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại tình trạng nhiễm trùng vú.

➣ Uống thuốc theo đúng chỉ định của chuyên gia, không được tự ý bỏ thuốc vì điều này có thể khiến bệnh tình ngày càng nghiêm trọng hơn.

➣ Tái khám theo đúng lịch hẹn để được chuyên gia theo dõi tình hình sức khỏe cũng như diễn biến các triệu chứng của bệnh.

Lời khuyên

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm tuyến vú, các bạn nam có thể tìm đến Phòng Khám Hoàn Cầu. Với những thế mạnh vượt trội như: Có trang thiết bị và máy móc hiện đại, quy tụ các chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có trình độ cao, chi phí hợp lý, thủ tục đơn giản, thông tin được bảo mật an toàn… phòng khám chúng tôi có thể mang đến môi trường khám chữa bệnh an toàn cho nam giới.

Qua những thông tin trên về bệnh viêm tuyến vú ở nam giới, nếu còn băn khoăn hay thắc mắc liên quan, cánh mày râu vui lòng nhấp vào bảng chát, sẽ được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.