Điều trị sưng vùng bìu như thế nào mới hiệu quả ở Tphcm?

Khi vùng bìu bị sưng viêm thì bạn cần cảnh giác, vì nơi đây là bộ phận khá quan trọng trong việc duy trì nòi giống của nam giới. Đây thực sự là dấu hiệu bệnh nam khoa nguy hiểm. Tùy theo bệnh mà nam giới sẽ được điều trị bằng phương pháp phù hợp.

Bệnh viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn

+ Biểu hiện viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn gồm: Sốt cao, sưng, nóng, đỏ, đau ở bìu, đau có thể rất trầm trọng khi đi lại và khi bị đụng chạm vào khu vực này. Sờ thấy tinh hoàn sưng to, cứng, nắn vào rất đau. Hạch bẹn có thể nổi và sưng đau, đi tiểu có cảm giác buốt nhẹ và nóng rát dọc ống đái, có thể có dịch tiết ở lỗ sáo, tinh dịch có thể có máu.

+ Điều trị viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn: việc điều trị bệnh cần khẩn trương kịp thời. Cần cho người bệnh nằm nghỉ ngơi, có gối kê dưới bìu cho êm, có băng treo cố định bìu để tránh di động mạnh. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, căn cứ vào các nguyên nhân cụ thể các chuyên gia chỉ định dùng kháng sinh đồ để trị viêm ổn định.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

+ Biểu hiện của giãn tĩnh mạch thừng tinh: giãn tĩnh mạch thừng tinh không có biểu hiện điển hình. Thỉnh thoảng, có thể đau nhẹ hay có cảm giác nặng ở vùng bìu. Đau có thể nhiều hơn vào chiều tối, sau khi đứng lâu, ngồi nhiều hay làm việc nặng. Nếu tĩnh mạch thừng tinh giãn lớn, bạn có thể thấy khối phồng ở góc trên bìu do tĩnh mạch giãn to nổi ngay dưới da.

+ Điều trị của giãn tĩnh mạch thừng tinh: nếu ở mức độ nhẹ cần được tiếp tục theo dõi (nếu bệnh nhân không đau hoặc không có trở ngại trong sinh hoạt). Nếu bệnh tiến triển ngày càng nặng lên, những biểu hiện của bệnh khiến người bệnh khó chịu và gây trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày và trong đời sống hoạt động tình dục, chuyên gia sẽ có những biện pháp can thiệp ngoại khoa phù hợp.

Trên đây là một số tình trạng có thể xảy ra nếu như bạn đang có những biểu hiện sưng, tấy, đau vùng bìu hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa nam học (nam khoa) để được khám và điều trị kịp thời. Những dấu hiệu rất nguy hiểm, đặc biệt là với trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh, nếu không cấp cứu kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thậm chí là khả năng sinh sản ở nam giới.

Hãy liên hệ ngay đến số hotline 08 39 23 9999 hoặc nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để liên hệ ngay với các chuyên gia tư vấn của chúng tôi.