Thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh hậu môn trực tràng thường gặp cả người lớn và trẻ nhỏ. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng apxe quanh hậu môn hay rò hậu môn. Hiện nay, bệnh này có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp, trong đó chủ yếu sử dụng các loại thuốc. Dưới đây là một số thông tin về các loại thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả, người bệnh hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Các chuyên gia chuyên khoa Phòng Khám Hoàn Cầu cho biết, nứt kẽ hậu môn là hiện tượng hậu môn xuất hiện vết loét, vết nứt dài từ 0.5 - 1cm, được hình thành từ sự viêm nhiễm tái phát nhiều lần do nhiều nguyên nhân khác nhau như táo bón, biến chứng của bệnh trĩ…

Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ nhưng chiếm tỷ lệ cao hơn hết là nam giới đang trong độ tuổi trung niên. Nứt kẽ hậu môn cần sớm được điều trị để tránh gây ra biến chứng apxe hậu môn hay rò hậu môn.

Hiện nay, sử dụng thuốc là phương pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn phổ biến hơn hết. Tùy vào tình trạng hay mức độ bệnh mà có thể sử dụng các loại thuốc khác nhau như:

➣ Thuốc kháng sinh: Có tác dụng chống viêm, giảm các triệu chứng sưng đau và chảy dịch. Các loại thuốc này cần được dùng theo chỉ định của chuyên gia, và không nên uống trong thời gian quá dài vì nó có thể để lại những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Nếu sau khoảng 6 – 8 tuần điều trị nứt hậu môn bằng các loại thuốc mà vết nứt vẫn chưa lành lại, thì người bệnh nên nhanh chóng đến gặp chuyên gia để được có phương án điều trị tốt hơn.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết làm thế nào để điều trị hiệu quả bệnh nứt kẽ hậu môn? Thì hãy Nhấp ngay vào bảng chat để được giải đáp nhanh cũng như đặt lịch khám chữa bệnh với các chuyên gia giỏi.

➣ Các loại thuốc hỗ trợ điều trị: Nhằm giúp niêm mạc hậu môn vững chắc, chống táo bón… giúp người bệnh đi đại tiện dễ dàng hơn. Từ đó hạn chế bệnh phát triển nặng hơn và làm giảm tình trạng nứt kẽ hậu môn.

➣ Thuốc đặt hậu môn: Được đặt tại chỗ, có tác dụng làm dịu các triệu chứng đau rát khi đi đại tiện.

➣ Thuốc giảm đau: Thuốc này có thể được kèm với thuốc kháng sinh, nhằm làm giảm cảm giác đau nhói ở hậu môn.

➣ Thuốc đông y: Ngoài ra, người bệnh còn có thể sử dụng thuốc một số bài thuốc đông y để uống, xông hay và rửa hậu môn. Những bài thuốc này cũng có tác dụng nhuận tràng, chống viêm nhiễm, làm lành các tổn thương tại hậu môn.

➣ Thuốc bôi ngoài da: Được áp dụng với những trường hợp bị nứt kẽ hậu môn nhẹ. Thuốc bôi có tác dụng làm giảm tình trạng sưng viêm, cảm giác đau nhức và giúp các vết nứt nhanh lành hơn.

Thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả

Việc điều trị nứt kẽ hậu môn sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau, tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng của bệnh. Những loại thuốc này không được sử dụng một cách tùy tiện mà phải theo đúng chỉ định của các chuyên gia chuyên khoa.

Chính vì vậy, khi bị nứt kẽ hậu môn các bệnh nhân nên đến gặp ngay chuyên gia, để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp. Ngoài ra, để điều trị hiệu quả căn bệnh này, người bệnh cũng đừng quên tìm đến Phòng Khám Hoàn Cầu, đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn trực tràng uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, với các yếu tố như: Có hệ thống trang thiết bị y tế và máy móc hiện đại, tập thể các y chuyên gia lành nghề và có kinh nghiệm lâu năm, quy trình khám chữa bệnh an toàn và rõ ràng, chi phí điều trị bệnh hợp lý, thông tin cá nhân được bảo mật… phòng khám chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng các bệnh nhân khi đến đây.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về những loại thuốc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả thì hãy click ngay vào bảng chat để được các chuyên gia giải đáp rõ ràng hơn.