Tinh hoàn bị thòng là bị bệnh gì

Hỏi: Thưa chuyên gia, tôi tên Khang năm nay 25 tuổi và chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, gia đình tôi rất quan trọng việc sinh con, do đó tôi cũng khá lo lắng khi thấy mình xuất hiện những triệu chứng ở bộ phận sinh dục. Gần đây tôi thấy phần bìu tinh hoàn bị thòng, xệ xuống, sờ vào thì thấy đau. Tôi rất lo lắng và muốn hỏi chuyên gia, tinh hoàn bị thòng là bị bệnh gì? Có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không? Xin cảm ơn và mong hồi âm sớm của chuyên gia.

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi thư về cho phòng khám chúng tôi, với câu hỏi của bạn các chuyên gia chuyên khoa trả lời như sau.

Tinh hoàn bị thòng có phải là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm không?

Click [CHAT] để được gặp những chuyên gia đầu ngành

Tinh hoàn bị thòng là bị bệnh gì?

Thông thường nam giới hay chủ quan với những bệnh lý liên quan đến vùng kín, một phần vì e ngại đi khám, phần vì cho là những dấu hiệu bình thường, có thể tự khỏi. Nhưng ít ai biết, những triệu chứng nhỏ đó cũng là biểu hiện ban đầu của những bệnh lý nguy hiểm.

Tinh hoàn thòng là tình trạng khi bìu chứa tinh hoàn xệ xuống vượt qua dương vật khi không cương cứng, và thường kèm theo nhiều biểu hiện như đau, có xuất hiện dị vật,…

Theo các chuyên gia nam khoa, tình trạng anh Khang nói trên tinh hoàn bị thòng, sờ vào thấy đau đó có thể là những dấu hiệu đầu tiên của các bệnh lý nguy hiểm như:

► Viêm tinh hoàn: Tình hoàn rơi vào tình trạng cứng và sưng ( sưng một hay hai bên tùy mức độ), tinh hoàn đau nhức, rờ vào cảm thấy có dị vật, cơn đau có thể lan xuống vùng bẹn, bìu, còn có thể xuất hiện thêm dịch ứ, gây phù nề làm cho tinh hoạn nặng xệ xuống.

Tinh hoàn bị thòng là bị bệnh gì?

► Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Là tình trạng các tĩnh mạch bên trên tinh hoàn xoắn giãn bất thường. Tinh hoàn bị xệ xuống, da bìu căng bóng và nóng rát, quan sát thấy những mạch máu hằn lên da, tinh hoàn cứng và nổi cục, nổi hạch bẹn, đi lại , hoạt động khó đặc biệt là những công việc nặng.

► Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng tinh hoàn tự quay quanh trục của nó và bị xoắn lại, làm cho máu lưu thông đến tinh hoàn không đều, làm tinh hoàn xệ xuống bất thường kèm theo những cơn đau tức dữ dội như: Nôn mửa, bìu sưng to.

► Ung thư tinh hoàn: Là hiện tượng tinh hoàn xuất hiện các khối u với những dấu hiệu đặc trưng như: Tinh hoàn sưng to, đau tức, có cảm giác nặng trĩu, xệ xuống dài hơn dương vật,….Đây là bệnh lý nguy hiểm, nếu để lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sinh sản sau này và thậm chí có thể đe dọa tính mạng nam giới.

Những bệnh lý kể trên đều có những nguy hại đến sức khỏe của nam giới đặc biệt là vấn đề sinh sản. Theo trường hợp a Khang kể trên, vấn đề nay đều có thể là khả năng ảnh hưởng đến việc có con của anh. Vì vậy người bệnh cần có hiểu biết đúng đắn, đi thăm khám nhanh chóng khi có những biểu hiện nghi ngờ những bệnh trên.

Khám và điều trị chứng thòng tinh hoàn ở đâu?

Nhấn vào bảng chat bên dưới để gặp những chuyên gia nam khoa

Hoàn cầu – Địa chỉ tin cậy trong việc điều trị chứng tinh hoàn bị thòng

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 – 82, Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 ra đời với mong muốn đồng hành, chữa trị hiệu quả cùng người bệnh, thông cảm lắng nghe dù là những căn bệnh khó nói, riêng tư như chứng tinh hoàn bị thòng.

Nhiều nam giới thường có tâm lý e ngại, tự mình gánh chịu bệnh, đến lúc bệnh quá nặng hoặc xảy ra biến chứng lúc đó điều trị đã quá muộn, rất khó chữa. Vì vậy hãy để Hoàn Cầu đồng hành cùng bạn, chúng tôi có đầy đủ mọi điều kiện để cánh mày râu có thể tin tưởng lựa chọn:

♦ Đội ngũ chuyên gia giỏi và vững tay nghề: Quy tụ đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên nam khoa, vững tay nghề, có thâm niên trong nghề. Các chuyên gia không ngừng học hỏi để tìm ra những phương pháp điều trị mới, nhằm mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng.

♦ Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến

Điều trị nội khoa: Nếu bệnh ở mức độ nhẹ chuyên gia chỉ định dùng những loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giúp giảm bớt tình trạng sưng đau do bệnh lý, đồng thời hỗ trợ chứng xệ tinh hoàn.

Điều trị ngoại khoa: Bên cạnh đó, nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, chuyên gia sẽ dùng phương pháp vật lý trị liệu, bằng các sóng ngắn,…hoặc phẫu thuật nếu có dấu hiệu xoắn tĩnh mạch thừng.

♦ Trang thiết bị hiện đại: Trang thiết bị y tế tại cơ sở y tế tiên tiến, hiện đại… nhằm giúp chuyên gia tìm ra chính xác nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó có biện pháp điều trị bệnh kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả.

Hoàn cầu – Địa chỉ tin cậy trong việc điều trị chứng tinh hoàn bị thòng

♦ Có đầy đủ các phòng đơn vị chức năng như: Phòng xét nghiệm, phòng siêu âm, phòng tiểu phẫu… đảm bảo vô trùng, sạch sẽ, thoáng mát nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh.

♦ Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Thủ tục nhanh gọn: không cần chờ đợi, giúp tiết kiệm thời gian tối đa cho bệnh nhân.

Phục vụ chuyên nghiệp: đội ngũ tư vấn luôn nhiệt tình và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, vướng bận của mọi người về việc khám chữa bệnh qua [HỆ THỐNG CHAT] hoặc đặt lịch khám, để không phải chờ đợi.

♦ Chi phí khám bệnh công khai: Chi phí khám chữa bệnh đảm tính công khai, rõ ràng và minh bạch, hợp lý, thông báo cụ thể với người bệnh trước khi chữa trị để có sự lựa chọn, chuẩn bị tốt nhất.

♦ Bảo mật thông tin của bệnh nhân: Các thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án của bệnh nhân đều được lưu trữ, bảo mật nghiêm ngặt để không ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của người bệnh.

Mong rằng, với những chia sẻ giúp a Khang và những người bệnh hiểu rõ về chứng tinh hoàn bị thòng ở nam giới. Nếu còn có bất kỳ thắc liên quan đến vấn đề này, hay muốn đặt lịch khám, người bệnh vui lòng nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.