Những nguyên nhân và triệu chứng của apxe hậu môn ở Tphcm

Áp xe hậu môn là một trong những căn bệnh hậu môn - trực tràng khá phổ biến. Bệnh không chỉ gây bất tiện, đau đớn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như đời sống vợ chồng của nhiều người. Vì thế, việc nhân biết những nguyên nhân và triệu chứng của apxe hậu môn là vô cùng quan trọng sẽ giúp người bệnh điều trị kịp thời, tránh dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Những nguyên nhân và triệu chứng của apxe hậu môn

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, áp xe hậu môn là hiện tượng vùng da xung quanh hậu môn xuất hiện dịch mủ, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nhiễm trùng nặng, thậm chí là gây ung thư ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Nguyên nhân apxe hậu môn

- Yếu tố viêm nhiễm: Xuất phát từ các bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn...gây nên tình trạng ngứa rát và viêm nhiễm ở vùng hậu môn, làm áp xê hậu môn hình thành.

Ngoài ra, việc nhiễm trùng cũng có thể lây lan khắp nơi. Nếu nhiễm trùng đến lớp niêm mạc của ống hậu môn rồi lây lan đến lớp da ở rìa hậu môn sẽ gây ra nhiều loại áp xe khác nhau.

- Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc có dược tính kích thích cao, có thể làm hoại tử các mô ở quanh hậu môn cũng dẫn đến hình thành áp xe hậu môn.

- Ảnh hưởng sau tiểu phẫu: Sau khi trải qua các cuộc tiểu phẫu ở bộ phận trực tràng, vùng đáy chậu hoặc xương cụt,...nếu không chú ý chăm sóc vết thương thì sẽ rất dễ gây nên tình trạng viêm nhiễm dễ gây ra áp xe.

- Do các bệnh lý khác: Trong đó bệnh tiểu đường, thiếu máu… khiến cho cơ thể mệt mỏi hay sức đề kháng yếu cũng có khả năng gây áp xe hậu môn.

Triệu chứng apxe hậu môn

Áp xe hậu môn thường bị nhầm lẫn với bệnh rò hậu môn hoặc các bệnh lý về hậu môn khác do có khá nhiều triệu chứng giống nhau. Do đó, để nhận biết chính xác căn bệnh này, người bệnh có thể dựa vào những yếu tố sau đây:

- Đau rát, sưng tấy: Bản thân áp xe là những túi mủ do nhiễm trùng tạo nên. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn vùng hình thành áp xe. Nếu bệnh nặng có thể gây sưng tấy, đau rát rất bất tiện trong việc đi lại, đứng hoặc ngồi.

- Ngứa ngáy, khó chịu: Khi các túi mủ vỡ và tràn ra bên ngoài sẽ khiến vùng da quanh hậu môn ẩm ướt tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi gây ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

Những nguyên nhân và triệu chứng của apxe hậu môn

Điều trị apxe hậu môn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

- Xuất hiện các khối cứng sưng tấy: Thời gian đầu mới mắc bệnh, bệnh nhân sẽ thấy một khối cứng xuất hiện và sưng quanh hậu môn nhờ vào việc sờ vào hoặc quan sát thấy, lâu ngày sẽ to dần lên, đến một lúc nào đó sẽ tự vỡ ra.

- Sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi: Nếu ổ apxe phát viêm cấp tính sẽ gây sốt nhẹ, thậm chí có lúc sốt cao, thân nhiệt người bệnh từ 37 – 40 độ C. Gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu, chán ăn, ngủ không ngon giấc.

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khuyên rằng, khi thấy những dấu hiệu bất thường kể trên thì người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được thăm khám, điều trị kịp thời. Vì để lâu sẽ gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Trên đây là những nguyên nhân apxe hậu môn triệu chứng apxe hậu môn mà các chuyên gia của chúng tôi chia sẻ, nếu còn thắc mắc hãy gọi về đường dây nóng của Phòng Khám hoặc nhấp vào bảng tư vấn dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.