Nguyên nhân và triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt là việc làm cần thiết để giúp cho nam giới có thêm thông tin và tự biết cách phòng bệnh hiệu quả. Bởi phì đại tuyến tiền liệt nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây ra những tác hại cho đường tiết niệu và thận làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Hãy NHẤP VÀO ĐÂY để nhận được sự tư vấn nhanh nhất của chuyên gia chuyên khoa

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt là do đâu?

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng các tế bào tại tuyến tiền liệt bị phình to bất thường, gây áp lực lên bàng quang và niệu đạo.

Có rất nhiều nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt. Sau đây là một số nguyên nhân chủ yếu nhất.

1 Do tuổi tác

Chuyên gia nhận định, nhóm người trên 50 tuổi có nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến rất cao. Nguyên nhân, ở độ tuổi này lượng hormone testosteron và hormone trong cơ thể đã bị suy giảm.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? hãy NHẤP VÀO TƯ VẤN để được giải đáp tận tình.

1 Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngược lại, nếu chúng ta có chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, cộng với việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,…) khiến sức đề kháng suy giảm, cơ thể bị thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh phì đại tuyến tiền liệt và một số bệnh lý nguy hiểm khác.

1 Môi trường ô nhiễm

Nếu người bệnh sống và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại, nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt là tương đối cao.

1 Cơ thể thiếu nước

Ngoài chức năng sinh dục, tuyến tiền liệt còn giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nước tiểu. Chính vì thế, khi cơ thể thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu nước sẽ gây áp lực cho tuyến tiền liệt.

Cách tự chăm sóc khi không may mắc phải bệnh phì đại tuyến tiền liệt, hãy NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn

1 Bệnh đường tiết niệu, bệnh nội tiết

Những người bị mắc bệnh liên quan đến đường tiết niệu, bệnh nội tiết nếu không được phát hiện và điều trị sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyết tiền liệt.

1 Stress kinh niên

Thường xuyên lo âu, stress kinh niên dù vì bất kỳ lý do nào cũng gây tổn hại cho tuyến tiền liệt và sức khỏe.

Triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt như thế nào?

Khi nam giới mắc bệnh, triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt thường là:

1 Đi tiểu nhiều

Phì đại tuyến tiền liệt gây áp lực lên bàng quang, dẫn đến hiện tượng tiểu nhiều lần trong ngày, người bệnh thường xuyên buồn đi tiểu ngay cả khi vừa tiểu xong.

1 Tiểu gấp, tiểu són

Triệu chứng chung của những người bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt là cảm giác buồn đi tiểu đến rất đột ngột, vì thế người bệnh không thể kiểm soát, gây ra hiện tượng tiểu gấp, tiểu són.

1 Tiểu tiện khó, tiểu ngắt quãng

Tuyến tiền liệt phì đại làm tăng áp lực lên niệu đạo, gây tắc nghẽn dòng nước tiểu, ngăn chặn dòng chảy của nước tiểu từ bàng quang ra ngoài qua dương vật.

Tiểu ngắt quãng là hiện tượng dừng tiểu đột ngột khi đang đi tiểu, đây cũng là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Các cách phòng tránh bệnh về tuyến tiền liệt cần chú ý hãy NHẤP VÀO TƯ VẤN để được giải đáp tận tình

1 Tiểu ra máu, màu sắc bất thường, có mùi hôi

Triệu chứng tiểu ra máu chỉ xảy ra đối với những người bị phì đại tuyến tiền liệt quá mức, huyết quản bị giãn nở, đứt vỡ dẫn đến tình trạng trong nước tiểu có lẫn máu.

Bên cạnh đó, nước tiểu của người bệnh thường có màu tối hơn so với người khỏe mạnh và kèm theo mùi hôi bất thường.

1 Đau khi đi tiểu, đau khi xuất tinh

Những áp lực lên hệ thống sinh sản và đường tiết niệu do bệnh phì đại tuyến tiền liệt gây ra khiến người bệnh cảm thấy đau khi đi tiểu, đau khi xuất tinh.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá là một trong những địa chỉ trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa. Đối với bệnh tuyến tiền liệt, các chuyên gia thường dựa vào nguyên nhân và mức độ bệnh mà sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

1 Điều trị nội khoa

1  Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở giai nhẹ và trung bình.

1 Mục đích của việc sử dụng thuốc là làm giảm triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể, từ đó hạn chế sự phát triển của các khối u xơ.

1 Khi sử dụng thuốc để điều trị, người bệnh phải tuân thủ theo sự chỉ định của chuyên gia, không tự ý thay thuốc, hoặc tăng liều lượng.

1 Điều trị ngoại khoa

Ở giai đoạn bệnh nặng, việc tự chăm sóc và sử dụng thuốc không còn phù hợp, điều trị phì đại tiền liệt tuyến bằng phương pháp phẫu thuật là giải pháp tối ưu.

Cách chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt được đánh giá cao nhất hiện nay là phương pháp mổ nội soi qua đường niệu đạo.

Ưu điểm:

1 Ít gây đau đớn.

1 Độ chính xác cao.

1 An toàn, không gây tổn thương, không để lại biến chứng.

1 Thủ thuật nhanh chóng, hạn chế bệnh tái phát.

Nếu vẫn còn thắc mắc cần tư vấn thêm về bệnh tuyến tiền liệt hoặc muốn đặt lịch hẹn thăm khám tại Đa Khoa Hoàn Cầu, bạn đọc hãy nhấp vào {Bác sĩ tư vấn} để được các chuyên gia trực tiếp giải đáp tận tình.

phong kham da khoa mien trung