Nguyên nhân gây ra bệnh polyp hậu môn

Bạn chưa bao giờ cho rằng mình không thể bị polyp hậu môn những bệnh vẫn bất ngờ hỏi thăm bạn và nó khiến bạn khó chịu. Vậy bạn có nghĩ mình cần tìm hiểu về các nguyên nhân polyp hậu môn hay không bơi đây chính là yếu tố giữ vai trò tiên quyết trong phác đồ điều trị polyp hậu môn an toàn. Và có thể bạn sẽ phải bất ngờ khi đọc những chia sẻ về nguyên nhân gây ra bệnh polyp hậu môn mà các bác sĩ Phòng khám Hoàn Cầu đưa ra trong bài viết sau, cùng chuẩn bị tinh thần nhé.

Bạn muốn tìm địa chỉ điều trị bệnh polyp hậu môn an toàn và tiết kiệm

Đừng ngần ngại >>> Click ngay vào box chat <<< để nhận tư vấn

Tổng hợp các nguyên nhân polyp hậu môn và cách phòng bệnh

Nguyên nhân polyp hậu môn nhất định bạn phải biết

Phòng khám Hoàn Cầu tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM là một một cơ sở y tế nổi tiếng về khám, điều trị polyp hậu môn trong thời gian qua. Với kinh nghiệm chuẩn đoán bệnh chính xác, các bác sĩ hậu môn trực tràng của phòng khám cho rằng có những nguyên nhân polyp hậu môn có thể sẽ khiến bạn bất ngờ bởi ngay các bác sĩ còn không thể ngờ tới. Trong đó, chúng ta sẽ không thể bỏ qua:

Di truyền từ bố mẹ sang con

Nguyên nhân polyp hậu môn được xác định là có thể di truyền từ đời này sang đời khác. Có nghĩa là trẻ được sinh ra bởi cha mẹ bị polyp hậu môn có khả năng mắc bệnh ngay từ khi còn nhỏ. Và dĩ nhiên bệnh không phân biệt giới tính chính vì thế trẻ nam và trẻ nữ đều có thể đối diện với bệnh lý này.

Tổn thương hậu môn kéo dài nhiều ngày

Tổn thương hậu môn hay gặp nhất chính là khi bạn có quan hệ tình dục bằng hậu môn và không sử dụng các chất bôi trơn hỗ trợ. Điều này dễ khiến cho hậu môn bị rách hoặc bị nứt và viêm nhiễm dễ xảy ra tạo điều kiện cho các khối polyp hậu môn hình thành và phát triển rất nhanh.

Hình ảnh bệnh polyp hậu môn đáng chú ý

Khuyết tật ở hậu môn và ống hậu môn

Nếu bạn sinh ra đã có ống hậu môn bị hẹp và cong sẽ làm ảnh hưởng đến đường thai phân của cơ thể. Khi phân khó ra ngoài và bị ứ đọng bên trong nhiều ngày sẽ khiến cho hậu môn của bạn dễ bị nhiễm trùng với việc sưng tấy và chảy máu hậu môn và đây là nguyên nhân polyp hậu môn có thể điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa.

Táo bón kinh niên

Táo bón thường xuất hiện ở người có thói quen ăn uống thiếu chất sơ và các mẹ bầu. Táo bón là việc hình thành các khối phân to và cứng gây khó đại tiện. Nếu dùng sức quá nhiều để đẩy phân ra bên ngoài sẽ dẫn đến tổn thương hậu môn và khi này ống hậu môn của bạn có khả năng xuất hiện các khối polyp với kích thước ban đâu khá nhỏ.

Thói quen ăn uống không lành mạnh

Axit và axit cholic khi đã kết hợp có thể gây ra phản ứng không tốt trong cơ thể tạo thành nguyên nhân polyp hậu môn. Vậy nên, nếu bạn đang có thói quen dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứ hai chất này thì bạn sẽ phải đối mặt với các dấu hiệu polyp hậu môn ở nhiều mức độ khác nhau…

Giải pháp phòng trị bệnh polyp hậu môn an toàn và hiệu quả

Một trong những giải pháp phòng trị polyp hậu môn an toàn chính là nắm bắt kịp thời các nguyên nhân polyp hậu môn và những dấu hiệu bệnh. Khi đó, có thể tiến hành thăm khám và điều trị đúng cách, điều trị tích cực tại nhà và tại các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh hậu môn trực tràng này.

Và những việc mà bạn cần lưu ý để có thể phòng trị các nguyên nhân polyp hậu môn nêu trên gồm:

Thăm khám ngay khi hậu môn có bất thường như chảy máu hậu môn, apxe hậu môn, đau hậu môn, sưng hậu môn và có vật thể lạ ở bên trong hậu môn.

Không tự ý dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống để loại bỏ khối u ở hậu môn khi chưa biết đó có phải là khối polyp hậu môn hay không để tránh biến chứng nguy hiểm.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày để không xảy ra tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn nhất là khi hậu môn của bạn đang có những tổn thương, vết thương ở.

Hạn chế quan hệ tình dục bằng hậu môn không những giúp bạn tránh xa dấu hiệu polyp hậu môn mà còn có khả năng bảo vệ bạn tránh khỏi các bệnh xã hội khác.

Sống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa bệnh polyp hậu môn

Ngay lúc này, nếu muốn biết chính xác nguyên nhân polyp hậu môn của bản thân mình là gì bạn có thể đặt lịch thăm khám chuyên khoa để các bác sĩ Phòng khám Hoàn Cần tiến hành làm một số hạng mục khám bệnh cụ thể và đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Cuối cùng xin chúc mọi người sống khỏe mạnh bằng cách tránh xa các dấu hiệu polyp hậu môn nguy hiểm.