Đốt sùi mào gà có đau không?

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm và gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Hơn nữa, đây lại là căn bệnh dai dẳng, cần phải hỗ trợ điều trị bằng thuốc kết hợp với các phương pháp đốt điện hay đốt laser. Xung quanh việc hỗ trợ điều trị bệnh thì đốt sùi mào gà có đau không? là vấn đề được hầu hết người bệnh quan tâm tìm hiểu. Dưới đây là những chia sẻ về vấn đề này, các bệnh nhân hãy cùng tham khảo nhé.

Đốt sùi mào gà có đau không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn và hay khi có tiếp xúc với các vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân của người bệnh.

Sùi mào gà nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm lý hay thậm chí là có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà đã và đang được áp dụng, trong đó có phương pháp đốt sùi mào gà. Đốt sùi mào gà bao gồm hai phương pháp cơ bản là đốt điện và đốt laser.

Các phương pháp này sử dụng dòng điện cao tần hay tia laser phá vỡ cấu trúc của các nốt sùi và loại bỏ chúng một cách hiệu quả, đồng thời làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Vậy, đốt sùi mào gà có đau không? Đốt sùi mào gà dù bằng dòng điện cao tần hay tia laser đều có thể gây đau do chúng tác động trực tiếp lên da và vùng bị tổn thương, đặc biệt là phương pháp đốt điện. Tuy nhiên, mức độ đau ít hay nhiều còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như khả năng chịu đựng của từng bệnh nhân, và các cơn đau này sẽ thuyên giảm sau 5 – 7 ngày thực hiện.

Nếu đang thắc mắc không biết sùi mào gà là gì và có nguy hiểm không? Đốt sùi mào gà có đau không? thì đừng e ngại mà hãy Click vào bảng chat để được các chuyên gia hỗ trợ giải đáp kịp thời.

Đốt sùi mào gà có thể mang lại hiệu quả tức thì, nhưng các phương pháp này chỉ có tác dụng loại bỏ các nốt sùi trên bề mặt da, cải thiện các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Tuy nhiên, phương pháp này không những đau đớn và tổn thương cho người bệnh, mà còn kéo dài thời gian phục hồi hay thậm chí có thể gây nên các viêm nhiễm. Đặc biệt, đốt sùi mào gà không thể tiêu diệt được virus HPV gây bệnh. Do đó, nếu bị sùi mào gà ở mức độ nặng hơn thì người bệnh cần tìm một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh hữu hiệu hơn.

Hiện nay, bên cạnh các phương phương pháp đốt điện hay đốt laser, sùi mào gà còn được hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ALA - PDT. Phương pháp này ứng dụng các chất cảm quang tạo ra một lượng lớn oxy singlet, chiếu các tia huỳnh quang trực tiếp lên các mô bị tổn thương, phá hủy các liên kết gen nhằm tiêu diệt và ngăn chặn sự sinh sôi của virus gây bệnh, đồng thời loại bỏ các nốt sùi và thúc đẩy quá trình phục hồi của các mô lành.

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến hiện nay với nhiều ưu điểm như: Ít đau, hiệu quả cao, ít gây ảnh hưởng đến các cơ quan và vùng lân cận, ít để lại biến chứng cũng như giảm thiểu nguy cơ tái phát của bệnh…

Đốt sùi mào gà có đau không?

Trong trường hợp mắc bệnh sùi mào gà và e ngại đau đớn khi đốt nốt sùi, người bệnh có thể lựa chọn phương pháp ALA- PDT. Ngoài ra, để hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT, các bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Hoàn Cầu, bởi đây là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội an toàn và uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, không chỉ áp dụng phương pháp ALA – PDT trong việc hỗ trợ chữa trị sùi mào gà, phòng khám chúng tôi có được trang bị máy móc hiện đại, có tập thể y chuyên gia giàu kinh nghiệm và lành nghề, thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật… tự tin sẽ mang lại môi trường y tế an toàn cho các bệnh nhân.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu gì thêm thì hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tận tình giải đáp.

phong kham da khoa mien trung