Dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu là bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ giới ở mọi lứa tuổi, nhưng chị em phụ nữ thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn do niệu đạo ở nữ giới ngắn hơn, đặc trưng bởi sự hiện diện của vi khuẩn trong nước tiểu. Vậy, bệnh nhiễm trùng đường tiểu là gì? Dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu ra sao? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết sau.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Đường tiểu (hay đường tiết niệu) gồm các bộ phận như: Hai quả thận, bàng quang, hai ống dẫn nước tiểu từ thận đến bàng quang và ống dẫn nước tiểu từ bàng quang đến lỗ niệu đạo để ra ngoài. Nhiễm trùng đường tiểu là tình trạng các cơ quan kể trên bị viêm nhiễm do sự tấn công và phát triển của vi khuẩn.

Người bệnh có thể nhận biết bệnh nhiễm trùng đường tiểu qua một số dấu hiệu, triệu chứng như:

Đau khi tiểu tiện: Đây là triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh đường tiết niệu, trong đó có nhiễm trùng tiểu. Người bệnh có thể cảm thấy đau đớn hay nóng rát khi đi tiểu. Thậm chí nhiều người bệnh vì không chịu nổi cảm giác đau đớn này nên đã nhịn tiểu khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

Buồn tiểu và đi tiểu thường xuyên: Khi bị nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh sẽ thường xuyên muốn đi tiểu do luôn có cảm giác muốn giải phóng nước tiểu ra khỏi bàng quang. Đặc biệt là thường xuyên tiểu tiện vào ban đêm, vào thời điểm trước hoặc khi ngủ.

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu là gì? Dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu ra sao? Hãy nhấp vào bảng chat để được các chuyên gia tư vấn nhanh và chi tiết hơn.

Nước tiểu ít: Dù đi tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu được giải phóng ra ngoài tương đối ít.

Nước tiểu đục, có máu hoặc có mùi: Khi vi khuẩn tấn công và gây nhiễm trùng đường tiểu có thể khiến nước tiểu thay đổi về mùi và màu sắc. Cụ thể, nước tiểu có màu đục hơn bình thường, có mùi khai nồng hay thậm chí bên trong nước tiểu còn có lẫn cả máu.

Bí tiểu: Bí tiểu (có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại không thể tiểu được), cảm giác khó chịu và căng tức ở vùng bụng do ứ đọng nước tiểu… cũng có thể là dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Đau bụng và sốt: Những triệu chứng này thường ít gặp hơn và chủ yếu đi kèm với những triệu chứng kể trên nhưng người bệnh không nên xem thường và bỏ qua. Bởi khi dấu hiệu đau bụng hay sốt xuất hiện thì rất có thể bệnh đã phát triển nhanh và chuyển biến xấu hơn.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh nhiễm trùng đường tiểu

Nhiễm trùng đường tiểu không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng thận, suy thận cấp, apxe quanh thận, viêm bể thận, nhiễm trùng huyết, làm tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non hay nhiễm trùng sơ sinh ở phụ nữ mang thai…

Vì vậy, khi có những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu, người bệnh nên nhanh chóng và chủ động trong việc thăm khám, điều trị bệnh. Ngoài ra, để việc điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiểu đạt kết quả cao, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh an toàn và đáng tin cậy trên địa bàn TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có nhiều ưu điểm mà các bệnh nhân khó có thể tìm thấy ở những nơi khác như:

➣ Phòng khám khang trang và được trang bị thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại.

➣ Tập thể y chuyên gia chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm và vững tay nghề.

➣ Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp và có cung cách ứng xử lịch sự.

➣ Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng và đơn giản, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt.

Trên đây là những chia sẻ về dấu hiệu nhận biết bệnh nhiễm trùng đường tiểu, nếu người bệnh còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy nhấp vào khung chat để được các chuyên gia giải đáp rõ ràng hơn.

phong kham da khoa mien trung