Bị đau nhức một bên tinh hoàn là bệnh gì?

Tinh hoàn là một bộ phận nhạy cảm của nam giới và có chức năng sản xuất ra tinh trùng. Thế nhưng, ngày nay có rất nhiều nam giới rơi vào tình trạng đau nhức 1 bên tinh hoàn, mà không biết là bệnh gì, nguyên nhân do đâu? Sau đây, chúng tôi muốn chia sẻ đến nam giới một số thông tin về hiện tượng bị đau nhức một bên tinh hoàn là bệnh gì? từ đó biết cách bảo vệ an toàn hơn cho sức khỏe bản thân.

Tôi bị đau nhức một bên tinh hoàn có nguy hiểm gì không? >>> Hãy [CLICK VÀO ĐÂY] để trò chuyện cùng chuyên gia chuyên khoa.

Bị đau nhức một bên tinh hoàn là bệnh gì?

Theo các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, trường hợp nam giới bị đau một bên tinh hoàn có nguy cơ đối mặt với những bệnh lý sau:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: Tình trạng này thường xảy ra ở bên trái tinh hoàn và khả năng nam giới bị giãn tĩnh mạch thừng tinh chiếm hơn 80%. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng các mạch máu phía trên tinh hoàn, trường hợp tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu.

Xoắn tinh hoàn: Khi bị xoắn tinh hoàn, thường gây ra tình trạng tắc nghẽn ống dẫn tinh và làm giảm lượng máu lưu thông đến tinh hoàn. Nếu không được người bệnh phát hiện và tháo xoắn kịp thời có thể dẫn tới hoại tử tinh hoàn.

Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc phải bệnh lý này trong bìu sẽ xuất hiện khối u gây đỏ và khi sờ vào nó có cảm giác nóng. Người bệnh có thể mắc tiểu nhiều hơn bình thường hoặc phát hiện dương vật bị chảy mủ. >>> [CLICK VÀO ĐÂY]

Biểu hiện của ung thư tinh hoàn: Khi tinh hoàn xuất hiện một khối u phát triển thành cục cứng sờ thấy cảm giác đau hoặc hơi đau. Đôi khi người bệnh lại có cảm giác tức ở bìu, gây sốt, thì rất có thể đây là biểu hiện của ung thư tinh hoàn.

Tinh hoàn bị chấn thương hoặc viêm nhiễm: Nếu tinh hoàn bị đau kèm theo triệu chứng tinh dịch có màu hồng hay đỏ thì rất có thể do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc viêm nhiễm ở tinh hoàn, thậm chí nguy hiểm hơn là có khối u ở tuyến tiền liệt.

Bệnh lý khác: Đau tức tinh hoàn bên phải hoặc bên trái cũng có thể do thủ dâm, hay có quan hệ tình dục thô bạo trong thời gian dài.

Muốn biết hiện tượng đau nhức tinh hoàn một bên có con được không? >>> Click tư vấn ngay cùng chuyên gia

Bị đau tinh hoàn một bên phải làm sao?

Với những bệnh lý nam khoa mà nam giới có thể mắc phải như trên, tốt hơn hết khi nhận thấy xuất hiện cơn đau tức ở tinh hoàn một bên. Lúc này, người bệnh hãy nhanh chóng chủ động tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, để chuyên gia chuyên môn cao tiến hành thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân và can thiệp điều trị kịp thời.

Tại đây, các chuyên gia sẽ tùy thuộc vào từng biểu hiện, nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở mỗi người bệnh mà áp dụng cách điều trị khác nhau như sau:

Đau tinh hoàn do viêm nhiễm: Đa số nam giới sẽ phải sử dụng các biện pháp chữa trị bằng thuốc kháng sinh và các loại thuốc đặc trị vi khuẩn vi nấm gây bệnh. >>> [NHẤP VÀO BẢNG TƯ VẤN]

Đau tinh hoàn do xoắn tinh hoàn: Chữa trị bằng cách tiến hành phẫu thuật cố định thừng tinh. Thông thường đau tinh hoàn do nguyên nhân này cần phải được chữa trị sớm trong vòng 1 tiếng đồng hồ, nếu không nam giới sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn.

Chữa trị bằng cách ngâm nước ấm: Đối với trường hợp bị đau tinh hoàn nhẹ, do va chạm hoặc vận động mạnh, thì có thể chữa trị bằng cách ngâm tinh hoàn trong nước ấm, sẽ giảm bớt và khỏi hẳn hiện tượng sưng đau sau vài ngày.

Bị đau nhức một bên tinh hoàn là bệnh gì?

Ngoài ra, người bệnh có thể khắc phục các triệu chứng đau nhức tinh hoàn một bên ở mức độ nhẹ bằng các biện pháp đơn giản như sau:

Chườm đá lạnh vào bên tinh hoàn bị đau, để giảm bớt tình trạng viêm sưng.

Nằm nghỉ ngơi tại chỗ và hạn chế vận động nhiều cũng như tránh lao động nặng nhọc.

Kiêng cữ quan hệ tình dục khi đang bị đau tinh hoàn một bên.

Nam giới nên ưu tiên mặc quần lót rộng rãi và thoáng mát, nhằm tránh sự chèn ép quá mức của quần lót lên bộ phận sinh dục…

Trên đây là những thông tin chia sẻ của các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chúng tôi về tình trạng đau tức tinh hoàn một bên là bệnh gì? Nếu vẫn còn thắc mắc, người bệnh có thể   [Nhấp trực tiếp vào bảng chát tư vấn bên dưới] để được hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.