Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không

Viêm mào tinh hoàn là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản và có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy, bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Hãy cùng tìm hiểu, làm rõ vấn đề này qua những chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu trong bài viết bên dưới nhé.

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại mào tinh hoàn và được chia thành 2 giai đoạn là viêm mào tinh hoàn cấp tính và mãn tính. Bệnh thường gặp ở nam giới đang trong độ tuổi sinh sản lý tưởng, khoảng từ 19 đến 35 tuổi.

Bệnh viêm mào tinh hoàn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Nam giới mắc các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu hay viêm bàng quang; mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt là bệnh lậu hay chlamydia, vệ sinh bộ phận sinh dục kém sạch sẽ…

Viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không? Điều trị viêm mào tinh hoàn như thế nào hiệu quả? Đừng ngần ngại, hãy Nhấp ngay vào bảng chat để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng phương pháp viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Gây suy giảm khả năng tình dục của nam giới

Bởi khi bị viêm mào tinh hoàn, nam giới thường cảm thấy đau ở tinh hoàn hay vùng bìu, nên không còn nhiều hứng thú với chuyện chăn gối. Đồng thời, phái mạnh còn có thể cảm thấy đau khi có quan hệ tình dục và xuất tinh. Nếu tình trạng này kéo dài có thể làm giảm khả năng tình dục và chất lượng chuyện chăn gối, gây ảnh hưởng đến đời sống và tình cảm vợ chồng.

Làm tăng nguy cơ hiếm muộn - vô sinh ở nam giới

Tinh hoàn và mào tinh hoàn là bộ phận quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới, vì đó là bộ phận chứa tinh dịch và góp phần sản xuất nên tinh trùng. Do đó, nếu tinh hoàn hay mào tinh hoàn bị viêm nhiễm có thể làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng được sản xuất ra, từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

Các biến chứng khác

➣ Gây apxe bìu do viêm mào tinh hoàn có thể gây tích tụ mủ trong vùng bìu

➣ Có thể gây viêm, teo và hoại tử tinh hoàn.

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không

Bệnh viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không?

Qua đây, có thể nhận thấy tính nguy hiểm của bệnh viêm mào tinh hoàn. Bởi thế, khi nhận thấy cơ thể có những triệu chứng nghi ngờ là bệnh như: Đau tinh hoàn, cảm giác đau có thể lan xuống vùng bụng dưới, bẹn và bộ phận sinh dục, vùng bìu chảy xệ, đầu dương vật tiết ra các dịch mủ, sốt cao, buồn nôn... thì nam giới nên tiến hành thăm khám và điều trị bệnh ngay.

Ngoài ra, để điều trị hiệu quả bệnh viêm mào tinh hoàn, cánh mày râu đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đây là cơ sở khám chữa bệnh nam khoa uy tín tại TPHCM.

Đặc biệt, phòng khám chúng tôi còn có thể mang đến môi trường y tế thân thiện và an toàn cho nam giới nhờ có nhiều ưu điểm như:

➣ Được đầu tư, nhập khẩu các máy móc và trang thiết bị y tế hiện đại.

➣ Quy tụ đội ngũ các chuyên gia chuyên nam khoa giỏi, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.

➣ Các nhân viên y tế có tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ hòa nhã, thân thiện.

➣ Thủ tục thăm khám và điều trị đơn giản, rõ ràng, hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt.

➣ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề “viêm mào tinh hoàn có nguy hiểm không”. Nếu nam giới còn có thắc mắc gì thì hãy nhấp vào bảng chat online bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn trực tiếp và miễn phí.