Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những loại bệnh khá nguy hiểm thường xuất hiện ở nam giới. Dù rằng bệnh này phát triển chậm nhưng có thể di căn lan sang các bộ phận lân cận. Ở giai đoạn đầu của bệnh chưa có triệu chứng đáng kể, nhưng khi chuyển biến đến giai đoạn cuối sẽ xuất hiện các dấu hiệu rõ ràng như: Tiểu ngắt quãng, tiểu ra máu hay đau khi đi tiểu…Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? qua bài viết chia sẻ dưới đây, để kịp thời tìm được hướng xử lí hiệu quả.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, ung thư tuyến tiền liệt phát triển trong tuyến tiền liệt là một tuyến trong hệ sinh dục của nam giới. Khi chẳng may mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường có cảm giác đau đớn và khó khăn trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, thậm chí sức khỏe, tính mạng.

Tuy rằng, căn bệnh này chưa được xác định rõ nguyên nhân, nhưng người bệnh có thể tham khảo một số nguyên nhân điển hình có thể gây ra bệnh như sau:

- Những nam giới trên 55 tuổi sẽ có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn người bình thường.

- Nếu trong gia đình đã từng có người mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì khả năng bản thân bạn mắc bệnh cao hơn những người khác.

- Sung huyết tiền liệt tuyến được coi là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm tuyến tiền liệt, về lâu biến chứng thành ung thư.

- Do các vi sinh vật, vi khuẩn hoặc virus, liên cầu khuẩn, trực khuẩn… đặc biệt là vi khuẩn E.coli gây ung thư viêm tuyến tiền liệt.

- Nam giới ăn uống không khoa học hoặc ăn uống nhiều các loại thực phẩm cay nóng, đồ chua quá mức và uống nhiều rượu bia cũng như hút thuốc lá thường xuyên….

- Đời sống tình dục không điều độ hoặc có quan hệ với tần suất cao trong một thời gian ngắn cũng như ham muốn tình dục quá độ… Từ đó, sẽ dẫn tới rối loạn xuất tinh và gây xung huyết cũng như giãn nở tiền liệt tuyến quá mức, vì phải tích trữ một lượng lớn tinh dịch.

Ung thư tuyến tiền liệt luôn là nỗi ám ảnh của nhiều cánh mày râu, vì đe dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh nguy hiểm này, hãy Nhấp vào bảng chát sẽ được chuyên gia giải đáp rõ ràng.

Cách điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Ở giai đoạn đầu ung thư tuyến tiền liệt chưa có dấu hiệu đáng kể, nhưng ở giai đoạn cuối thì các triệu chứng càng rõ ràng như: Tiểu ngắt quãng, tiểu ra máu, đau khi đi tiểu…Thế nhưng cũng tùy vào từng tình trạng bệnh của mỗi người, các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ có những cách điều trị riêng và phù hợp.

Các phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt thường sử dụng là:

- Phẫu thuật: Phương pháp này thường sử dụng khi bệnh đang ở mức độ nhẹ nhẹ là giai đoạn I và II, nhằm cắt bỏ toàn bộ tuyến tiền liệt cũng như các mô xung quanh.

- Xạ trị ngoài: Cách này chủ yếu sử dụng tia bức xạ năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư.

- Nội tiết tố liệu pháp: Cách này có thể triệt tiêu các nội tiết tố nam và giúp quá trình điều trị bệnh đạt kết quả cao.

- Hóa trị: Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng và điều trị nội tiết thất bại.

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu có đội ngũ các y chuyên gia nhiệt tâm và có chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại. Nơi đây không ngừng học hỏi và tiếp thu các phương pháp điều trị tuyến tiền liệt mới, nhằm mục đích bảo vệ sức khỏe cũng như chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân.

Với tất cả những nỗ lực đó, phòng khám chúng tôi hy vọng sẽ là một địa chỉ tin cậy để chung tay với bệnh nhân đẩy lùi bóng đen của căn bệnh quái ác mang tên ung thư tuyến tiền liệt. Mọi thắc mắc có liên quan đến vấn đề bệnh ung thư tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? vui lòng nhấp vào bảng chát tư vấn trực tiếp bên dưới sẽ được chuyên gia hỗ trợ giải đáp tận tình.

phong kham da khoa mien trung