Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì ?

U xơ tuyến tiền liệt là một trong những bệnh nam khoa khá phổ biến ở những quý ông trong độ tuổi trung niên và cao niên. Tuy nhiên, chắc hẳn nam giới vẫn chưa hiểu hết bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh ra sao? Hiểu được điều này, bài viết sau xin cung cấp một số thông tin về bệnh u xơ tuyến tiền liệt, hãy cùng tham khảo để sớm nhận biết và điều trị bệnh.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì? Click vào khung chat để được chuyên gia giải đáp cụ thể và chi tiết.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì?

U xơ tuyến tiền liệt hay phì đại tuyến tiền liệt lành tính là hiện tượng tuyến tiền liệt ở nam giới có sự gia tăng về kích thước, chèn ép vào niệu đạo và bàng quang, gây khó khăn cho tiểu tiện. Đây là bệnh tuyến tiền liệt phổ biến ở nam giới trong độ tuổi trung niên và cao niên.

Nguyên nhân dẫn đến u xơ tuyến tiền liệt >>> Click để được tư vấn

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì?

U xơ tuyến tiền liệt chủ yếu bắt nguồn từ 2 nguyên nhân, chính là tuổi tác và chế độ sinh hoạt không hợp lý, cụ thể:

Do tuổi tác: Tuổi tác càng cao, lượng hormone nam giới testosterone càng suy giảm, lượng chất thải và độc tố trong tuyến tiền liệt ngày càng tăng cao, khiến tuyến tiền liệt bị quá tải và phát triển về kích thước.

Do chế độ sinh hoạt: Bệnh u xơ tiền liệt tuyến thường xuất hiện ở những nam giới phải chịu căng thẳng, áp lực và stress kéo dài; những ai không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, môi trường sống bị ô nhiễm, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng.

Ngoài ra, việc lạm dụng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác; ăn những món ăn giàu mỡ động vật cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Dấu hiệu nhận biết u xơ tuyến tiền liệt >>> Nhấp vào bảng chat để được giải đáp miễn phí.

Nam giới có thể nhận biết bệnh u xơ tuyến tiền liệt qua một số triệu chứng rối loạn tiểu tiện như:

Tiểu khó: Nam giới có cảm giác muốn đi tiểu nhưng cảm thấy rất khó khăn khi tiểu tiện, khi buồn tiểu cần phải mất một lúc lâu mới đi tiểu được, cảm giác tiểu tiện không có lực, có lúc tiểu gắt.

Tiểu són: Là hiện tượng nước tiểu tự bài tiết một cách mất kiểm soát khi ngủ, đôi khi hiện tượng này còn xuất hiện vào cả ban ngày.

Tiểu ngắt quãng: U xơ tuyến tiền liệt còn thường đi kèm với tình trạng đi tiểu ngắt quãng đột ngột. Khi gặp lạnh hoặc uống nhiều bia rượu thì triệu chứng này càng nặng hơn.

Tiểu nhiều lần trong ngày: Số lần đi tiểu trong ngày tăng lên 3 – 4 lần so với bình thường, khoảng cách giữa các lần đi tiểu ngắn và thường xuyên có cảm giác buồn tiểu.

U xơ tuyến tiền liệt nguy hiểm như thế nào? [Tư vấn trực tiếp tại đây]

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt nếu kéo dài không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị, mà còn sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Bí tiểu khiến nam giới thường xuyên cảm thấy đau quặn dữ dội ở vùng bụng dưới.

Nhiễm trùng đường tiết niệu do nước tiểu không được thải ra hết, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây viêm nhiễm.

U xơ tuyến tiền liệt có thể hình thành sỏi bàng quang, gây tắc nghẽn đường tiểu và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, gây tổn thương bàng quang.

Một khi viêm nhiễm lây lan xuống dưới có thể gây tổn thương đến thận, dẫn đến suy thận. Đây là biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt là gì?

Qua đây, có thể nhận thấy u xơ tuyến tiền liệt là bệnh lý nam khoa nguy hiểm, nên nhanh chóng thăm khám và điều trị bệnh là việc làm rất cần thiết.

Ngoài ra, để việc điều trị u xơ tuyến tiền liệt đạt hiệu quả cao, nam giới hãy đến ngay Phòng Khám Hoàn Cầu – đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh nam khoa nói chung và u xơ tuyến tiền liệt nói riêng đáng tin cậy tại TPHCM.

Đặc biệt, với nhiều ưu điểm như: Có máy móc và thiết bị y tế hiện đại, tập thể chuyên gia nam khoa giàu kinh nghiệm, các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến… phòng khám chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng các quý ông khi đến đây.

Với những thông tin trên, nếu còn thắc mắc gì về bệnh u xơ tuyến tiền liệt, nam giới vui lòng nhấp chọn bảng chat để được các chuyên gia phòng khám chúng tôi trực tiếp tư vấn.

phong kham da khoa mien trung