Bệnh lậu và viêm niệu đạo khác nhau như thế nào ở Tphcm

Viêm niệu đạo được biết đến như một trong những hệ quả của bệnh lậu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp viêm niệu đạo còn do một số tác nhân khác gây nên. Vì vậy nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này từ đó có những sai lầm trong cách điều trị. Dưới đây là những thông tin về sự khác nhau giữa bệnh lậu và viêm niệu đạo mà mọi người cần nắm vững.

Bệnh lậu và viêm niệu đạo

Bệnh lậu và viêm niệu đạo khác nhau như thế nào?

Lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm chủ yếu lây qua đường tình dục do song cầu lậu khuẩn gây ra. Bệnh có khả năng gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ, thậm chí có thể dẫn đến ung thư nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Biểu hiện của bệnh lậu: Sau 3 – 5 ngày nhiễm bệnh, niệu đạo người bệnh sẽ có biểu hiện ngứa lỗ sáo ở nam giới, ngứa niệu đạo, âm đạo ở nữ giới, đi tiểu thấy nóng rát, lỗ sáo sưng đỏ, niêm mạc niệu đạo tiết dịch nhầy có màu vàng hoặc xanh. Càng về sau, các hiện tượng này càng rõ ràng.

Khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh sẽ xuất hiện tình trạng tiểu dắt, nước tiểu có mùi, đau bụng dưới hoặc nóng rát tầng sinh môn. Đặc biệt, ở nam giới, dịch nhầy chảy ra giống như nhựa chuối ở đầu niệu đạo.

Bên cạnh đó, viêm niệu đạo thông thường sẽ được xếp vào nhóm bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Bệnh do vi khuẩn như Chlamydia Trachomatis, Ureaplasma Urealyticun và một số tác nhân khác gây ra.

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo: Sau 10-20 ngày nhiễm bệnh. Người bệnh sẽ có hiện tượng ngứa rát vùng niệu đạo, đau buốt khi tiểu, xuất hiện dịch mủ. Ở một số trường hợp bệnh nhân viêm niệu đạo không có biểu hiện lâm sàng cụ thể, đến khi bệnh phát triển nặng mới phát hiện.

Thông thường, bệnh lậu và viêm niệu đạo đều lây nhiễm qua đường tình dục, nhưng bệnh lậu lây nhiễm nhanh và mức độ nguy hiểm hiểm cao hơn so với viêm niệu đạo.

Bệnh lậu và viêm niệu đạo khác nhau như thế nào?

Bệnh lậu và viêm niệu đạo có nguy hiểm không?

Mặc dù là bệnh nào trong 2 bệnh lậu và viêm niệu đạo. Nếu để lâu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Chính vì thế, khi có những triệu chứng hay biểu hiện tương tự như trên, mọi người cần phải đi thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội cũng như các bệnh về đường tiết hiệu quả hàng tại TpHCM. Trong đó, phòng khám đã giúp hàng ngàn bệnh nhân bệnh lậu và viêm niệu đạo đẩy lùi bệnh mà không lo tái phát sau điều trị.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh lậu và viêm niệu đạo, bạn đọc có thể liên hệ với đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa của chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để được hỗ trợ giải đáp tận tình, nhanh chóng và tiện lợi.