Bệnh lậu tái phát: triệu chứng và các dấu hiệu dễ nhận biết ở Tphcm

Khi mắc bệnh lậu nếu không được điều trị bằng phương pháp tiên tiến và người bệnh không tuân thủ chỉ định từ chuyên gia sẽ rất dễ đối diện với nguy cơ tái phát trở lại. Cùng tìm hiểu về những triệu chứng bệnh lậu tái phát để có thêm thông tin hữu ích trong việc phòng và chống bệnh quay trở lại hiệu quả.

Triệu chứng bệnh lậu tái phát

Bệnh lậu tái phát: triệu chứng và các dấu hiệu dễ nhận biết

Những triệu chứng bệnh lậu tái phát là gì?

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tại đây các chuyên gia có thể giúp bệnh nhân điều trị thành công bệnh lậu mà không lo tái phát nếu như người bệnh tuân theo những chỉ định của chuyên gia chuyên khoa. Đồng thời, người bệnh cũng nên lưu ý một số triệu chứng bệnh lậu tái phát sau đây để có biện pháp khắc phục bệnh càng sớm càng tốt.

Triệu chứng của bệnh lậu tái phát ở nữ giới

Tương tự như bệnh lậu ban đầu, khi tái phát, song cầu khuẩn lậu cũng tác động tiêu cực lên cổ tử cung, niệu đạo và phần phụ của nữ giới:

- Viêm cổ tử cung: gây ra do vi khuẩn lậu có thể khiến tử cung tiết ra chất dịch bất thường kèm theo huyết và có mùi hôi khó chịu. Soi cổ tử cung sẽ phát hiện hiện viêm loét và tấy đỏ.

- Viêm niệu đạo: Là một trong những triệu chứng bệnh lậu tái phát gây tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt.

- Viêm phần phụ: Các biểu hiện thường thấy nhất là ra nhiều khí hư màu vàng, có mùi, đau bụng dưới dữ dội.

Triệu chứng bệnh lậu tái phát ở nam giới

- Xuất hiện dịch mủ chảy ra ở lỗ sáo, có màu trắng, vàng hoặc vàng xanh kèm theo tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát dọc niệu đạo.

- Quy đầu dương vật và các khu vực xung quanh sưng tấy, ngứa rát.

- Đau rát khi cương dương, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh.

Ngoài ra, triệu chứng bệnh lậu tái phát còn khiến nam giới nổi hạch bẹn, tinh thần giảm sút, mệt mỏi, sốt,….Một số triệu chứng khác cũng có thể là triệu chứng bệnh lậu tái phát như: sưng đau cuống họng ngứa rát và chảy máu hậu môn.

Nguyên nhân bệnh lậu tái phát

Bệnh lậu có thể tái phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó những nguyên nhân có thể kể đến như:

- Bỏ dở liệu trình: Một số bệnh nhân thường có tâm lý chủ quan, khi thấy bệnh thuyên giảm sẽ tự ý bỏ sử dụng thuốc, tuy nhiên bệnh lậu có biểu hiện khỏi nhưng không có nghĩa là đã khỏi bệnh, bởi các vi khẩn song cầu vẫn còn tồn tại trong cơ thể và chưa được tiêu diệt, khi gặp điều kiện thuận lợi, bệnh lậu sẽ tái phát trở lại.

Bệnh lậu tái phát: triệu chứng và các dấu hiệu dễ nhận biết

Điều trị bệnh lậu đúng phương pháp để mang lại hiêu quả

- Điều trị sai phương pháp: Một số người có tâm lý e ngại bệnh nhạy cảm hoặc chi phí điều trị, nên thường chữa trị tại nhà theo các phương pháp dân gian hoặc đến các cơ sở y tế kém uy tín, gây nên những biến chứng nguy hiểm và tác hại khó lường.

- Tái nhiễm từ bạn tình: Nếu phát hiện vợ hoặc chồng mắc bệnh lậu, thì cả hai nên cùng thăm khám và điều trị. Tránh điều trị một người sẽ rất dễ nhiễm bệnh tiếp tục từ người còn lại.

- Sử dụng thuốc kháng sinh sai cách: Để ức chế bệnh lậu các chuyên gia thường dùng thuốc kháng sinh để tránh trường hợp vi khuẩn phát triển nhanh tấn công trên diện rộng. Tuy nhiên, tùy cơ địa mỗi người sẽ được sử dụng một phác đồ điều trị phù hợp. Nếu sử dụng không đúng cách thì việc lờn thuốc, kháng thuốc là không thể tránh khỏi.

Hy vọng, với những thông tin về triệu chứng bệnh lậu tái phát trên đây mà các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ, người bệnh sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho công tác kiểm soát bệnh lậu.

Nếu có nhu cầu được giải đáp thắc mắc, bạn đọc vui lòng nhấp vào ô tư vấn bên dưới để được trò chuyện trực tiếp cùng các chuyên gia của chúng tôi.